Giá vàng hôm nay ngày 29/4: Vàng giảm nhẹ

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đang điều chỉnh giảm theo xu hướng thế giới nhưng đến cuối phiên lại đảo chiều tăng trở lại. Trên thị trường thế giới, giá vàng duy trì xu hướng giảm vì lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại. Điều này có thể khiến giá vàng trong nước có xu hướng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch.

Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 55,22 - 55,57 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán là 350.000 đồng/lượng.

Tập đoàn VBĐQ DOJI công bố giá bán lẻ vàng miếng ở mức 55,15 triệu đồng/lượng, giá mua vào là 55,55 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán là 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại có xu hướng giảm mạnh hơn giá vàng SJC, khi được các doanh nghiệp giao dịch quanh 52,05 triệu đồng/lượng mua vào, 52,65 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu (1 USD = 23.140 VND), giá vàng thế giới tương đương 49,33 triệu đồng/lượng, vàng thế giới vẫn thấp hơn 6,24 triệu đồng/lượng so với giá bán vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Giá vàng tăng giảm theo thế giới

Giá vàng thế giới

Giá vàng suy yếu trong bối cảnh các nhà đầu tư hướng dòng tiền đến các kênh sinh lời khác. Cụ thể, khi lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,57%/năm vọt lên gần 1,6%/năm, giới đầu tư ồ ạt bán cổ phiếu khiến chứng khoán Mỹ và châu Âu gần như "đỏ" sàn. Nhiều người đã dồn vốn vào trái phiếu, đồng nghĩa tiền chảy vào thị trường vàng không nhiều.

Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác lại trú ẩn vốn vào USD, giúp đồng tiền này tăng giá trở lại. Từ đó, những người chuyên lướt sóng vàng lo ngại rủi ro buộc phải bán ra.

Tâm điểm của tuần này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư là cuộc họp chính sách hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu vào sáng 27.4 và sẽ kết thúc vào chiều hôm nay theo giờ địa phương.

Sau cuộc họp này, Fed sẽ đưa ra tuyên bố về chính sách tiền tệ cùng với một cuộc họp báo của Chủ tịch Powell.

Mặc dù dự kiến sẽ không có thay đổi trong chính sách tiền tệ của Fed nhưng thị trường vẫn sẽ theo dõi chặt chẽ triển vọng lạm phát dưới góc độ đánh giá của Fed và bất kỳ nhận xét nào vấn đề này cũng sẽ ảnh hưởng tới đường đi của chính sách tiền tệ trong tương lai.

Trên Kitco, TD Securities đưa ra dự báo vàng đang tìm lại động lực sau một khởi đầu năm 2021 đáng thất vọng. Vàng được dự báo sẽ sớm thử thách mức kháng cự quan trọng 1.800 USD/ounce và kiểm tra ngưỡng 1.900 USD/ounce trước cuối năm nay.

Thanh Vân