Giá vàng hôm nay 7/6: Đầu tuần, giá vàng tăng như dự báo?

Giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều trong tuần trước. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,80-57,45 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,80-57,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 53,23-53,83 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 52,85-53,55 triệu đồng/lượng…

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm phiên cuối tuần trước, chiều mua vào vàng SJC mất mốc 57 triệu tuy nhiên chiều bán ra vẫn bám sát 57,5 triệu đồng mỗi lượng.

Tuần trước, giá vàng trong nước có những phiên tăng, giảm đan xen. Mức độ điều chỉnh tuy không rộng như trên thị trường thế giới song vẫn có thương hiệu trong nước đã có những phiên có biên độ điều chỉnh lớn lên tới 700 nghìn đồng/lượng.

Tuần trước, ngược với giá vàng thế giới, giá vàng SJC vẫn tăng mạnh 580 nghìn đồng mỗi lượng; Giá vàng Doji cũng tăng mạnh 770 nghìn đồng. Chỉ có hai thương hiệu nhỏ giảm theo thị trường thế giới: Giá vàng Rồng Thăng Long giảm 160 nghìn đồng và giá vàng NPQ cũng giảm 150 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Các nhà đầu tư và các nhà phân tích Phố Wall vẫn lạc quan về giá vàng trong tuần này. Tuy nhiên, tâm lý giảm giá bắt đầu tăng lên khi một số nhà phân tích cảnh báo rằng thị trường đang có xu hướng mua quá mức với mức giá trên 1.900 USD/ounce.

Ủng hộ xu hướng tăng giá, John Feneck, người sáng lập Feneck Consultants, cho biết: “Vàng đã phá vỡ mức tâm lý quan trọng 1.900 USD/ounce vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, bất chấp đợt giảm giá vào ngày 3/6, giá vàng vẫn trong xu hướng tăng”.

Giá vàng thế giới giảm xuống dưới 1.900 USD

Cùng quan điểm, Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ phải hành động trước áp lực lạm phát gia tăng bằng cách cắt giảm hoạt động mua trái phiếu. Ông này cũng cho rằng, giá vàng có thể sẽ phải vật lộn để giữ mức tăng trên 1.900 USD.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cũng nói rằng nếu giá vàng không thể đóng cửa tuần tới trên mức đóng cửa của tuần trước là 1.905,30 USD thì vàng sẽ tiếp tục giảm xuống mức thấp hơn trong thời gian tới.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tiếp tục áp đảo.

Cụ thể, có tới 69% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chỉ có 13% cho rằng giá giảm và còn lại 19% giữ quan điểm trung lập. Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có 54% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 29% dự đoán giá vàng giảm và 17% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, giá vàng thế giới chốt 1.893,00 USD/ounce, dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1.900 USD/ounce và đánh dấu tuần giảm giá đầu tiên (0,7%) sau khi tăng trọn vẹn trong cả tháng 5. Những dữ liệu mới về kinh tế Mỹ vừa được công bố liên quan tới tình hình việc làm, tỷ lệ thất nghiệp cũng như tăng trưởng trong ngành dịch vụ sẽ tiếp tục tác động tới thị trường trong những phiên tới.

C.Sơn