Giá vàng hôm nay 20/3: Giá vàng 'nhúc nhích' tăng trở lại

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 90.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 70.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Tại thị trường thế giới, giá vàng bước vào tuần mới với mức giá 1.742,6 USD/ounce (Theo Kitco News).

Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 48,5 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Doji)

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo lạm phát ở Mỹ đang tăng lên cũng là yếu tố thúc đẩy giới đầu tư bán tháo USD và khiến đồng tiền này suy yếu sâu so với nhiều ngoại tệ khác, tạo động lực cho giá vàng đi lên.

Đà tăng phiên trước bị ngắt quãng do nhu cầu mua kim loại quý trú ẩn giảm sút trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng và đồng bạc xanh mạnh lên.

Việc chứng khoán Mỹ bị bán tháo mạnh với chỉ số S&P 500 mất tới 1,5% về 3.915 điểm trong phiên giao dịch hôm nay được cho là một yếu tố khiến giá vàng thế giới nhích tăng trở lại.

Bên cạnh đó, đà giảm của vàng phần nào được hạn chế bởi số liệu kinh tế Mỹ không mấy khởi sắc. Tuần trước, nền kinh tế Mỹ có 770 nghìn đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, cao hơn dự báo là 700 nghìn đơn của hãng tin Investing.

Reuters đưa tin, nhu cầu vàng ở Châu Á tăng trở lại khi xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang các quốc gia khu vực này tăng mạnh.

Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế liên tục chứng kiến những biến động khó lường, đà tăng của giá vàng thế giới hiện nay cũng được dự báo khó bền vững.

Lê Hải (Tổng hợp)