Giả làm tài xế xe ôm công nghệ vận chuyển 1kg 'hàng đá'

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Cà Mau phát hiện Huy có hành vi vận chuyển ma túy, chủ yếu là ma túy đá và thuốc lắc. Đối tượng này rất ranh ma, luôn tìm mọi cách thay đổi phương thức thủ đoạn để đối phó với cơ quan công an. Tối 22-3, các mũi trinh sát mật phục trên nhiều tuyến đường nơi Huy thường xuyên hoạt động.

Không lâu sau, một tổ công tác phát hiện đối tượng mặc áo khoác xe công nghệ điều khiển xe máy chở theo người cùng một thùng hàng. Ngay lập tức các mũi công tác lặng lẽ bám theo và đã áp sát, khống chế đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 8 túi nylon chứa tinh thể màu trắng, 380 viên nén với 2 loại màu hồng và vàng, nghi là ma túy và thuốc lắc (tổng khối lượng khoảng 1kg).

Châu Gia Huy cùng tang vật

Cùng ngày, Công an TP.Cà Mau cũng đã lập hồ sơ đưa đi cai nghiện đối với 7 người dương tính với chất ma túy; trong đó có 3 cô gái trong 2 phòng của khách sạn ở phường 5, TP.Cà Mau. Trước đó, khoảng 3 giờ 30 ngày 20-3, lực lượng công an ập vào kiểm tra khách sạn trên, phát hiện các đối tượng có biểu hiện "phê” ma túy. Ngoài một số bột trắng nghi ma túy đá trong các bịch nylon, công an tạm giữ các loại đèn lazer và loa hát di động. Qua test nhanh, tất cả 7 người đều dương tính với chất ma túy.

l Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 24-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ hụi Quách Thị Hồng Nhiên (44 tuổi, ngụ ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, từ năm 2016, Nhiên bắt đầu tổ chức các dây hụi và làm chủ hụi. Đến năm 2019, lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, Nhiên làm khống người chơi hụi, rồi tự ý hốt hụi để chiếm đoạt tiền của hụi viên cùng nhiều người khác. Tổng số tiền mà chủ hụi này đã chiếm đoạt là 1,1 tỉ đồng. Làm việc với cơ quan điều tra, Nhiên thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền của các hụi viên và của những người quen biết không tham gia chơi hụi. Mục đích là cho người khác mượn tiền để đóng hụi cho Nhiên và đóng tiền lời cho những người mà Nhiên bán hụi khống.

N.Hiếu