Gia Lai triển khai kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh có nhu cầu và đủ điều kiện đăng ký đề xuất hỗ trợ với các nội dung theo quy định tại khoản 1, 3, 4 Điều 11; Điểm a, khoản 3; Điểm b,c khoản 6; Điều 22 Nghị định 80/2021/NĐ-CP ngày 28-6-2021 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiến hành nộp hồ sơ đề xuất hỗ trợ về Sở KH-CN.

Mỗi doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đề xuất 1 hoặc nhiều nội dung hỗ trợ gửi hồ sơ về Sở KH-CN, Sở sẽ xem xét, quyết định theo từng quý. Ảnh: H.D

Các lĩnh vực được xem xét hỗ trợ gồm: Hỗ trợ công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với các nội dung: Hợp đồng tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp; hợp đồng tư vấn xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp; hợp đồng tư vấn chuyển giao công nghệ phù hợp với doanh nghiệp.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo với các nội dung: Hỗ trợ tư vấn áp dụng tiêu chuẩn cơ sở; đăng ký thành công tài khoản bán sản phẩm, dịch vụ trên các sàn thương mại điện tử quốc tế; chi phí duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Mỗi doanh nghiệp tùy vào điều kiện có thể đề xuất 1 hoặc nhiều nội dung hỗ trợ. Thời gian gửi đề xuất hỗ trợ trải dài trong năm 2024, Sở KH-CN sẽ căn cứ theo số lượng hồ sơ đề xuất nhận được để xem xét, giải quyết theo từng quý.

Các doanh nghiệp có nhu cầu gửi hồ sơ đề xuất hỗ trợ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Sở KH-CN tỉnh Lai (số 98B Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai; số điện thoại 0982 089 100, gặp ông Phan Hồng Trường).

TRẦN ĐỨC