Giá Bitcoin hôm nay 30/5: Thị trường chao đảo, Bitcoin giảm còn 34.000 USD

Đầu ngày 30/5, giá Bitcoin trên sàn CoinDesk là 34.353 USD giảm 2,3%, tương đương mỗi coin "bay" 764 USD. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được ở mức 33.702 USD và cao nhất là 37.320 USD.

Bitcoin tiếp tục gặp sóng gió.

Dữ liệu thống kê của Coinmarketcap cho thấy lượng Bitcoin giao dịch thời gian trên vào khoảng 45 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 643 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin mua vào ở mức 808 triệu đồng và bán ra ở mức 844,9 triệu đồng.

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng đà giảm nhanh chóng của Bitcoin có liên quan đến việc Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda lên tiếng cảnh báo về đồng tiền điện tử hàng đầu nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung.

"Hầu hết giao dịch tiền ảo là đầu cơ và mức độ biến động là cực kỳ cao”, hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Kuroda. Ông này nói thêm rằng tiền ảo hầu như không được sử dụng làm phương tiện thanh toán.

Nhà kinh tế học nổi tiếng người Đức Holger Zschaepitz đã gọi đây là yếu tố kích hoạt đẩy Bitcoin xuống sâu hơn dưới ngưỡng quan trọng 40.000 USD.

Không chỉ Bitcoin, loạt tiền ảo vốn hóa lớn khác cũng ào ào lao dốc. Cụ thể, Ethereum giảm 5,4%, Binance Coin giảm 7%, Cardano giảm 7,4%, Dogecoin giảm 3%, Ripple giảm 9%...

Đà giảm mạnh mẽ khiến tổng vốn hóa toàn thị trường rơi về 1.470 tỷ USD, tương đương giảm 3,4%.

Bitcoin là tiền ảo có sự biến động lớn về giá. Trong hơn một tháng qua, tiền điện tử hàng đầu đã chứng kiến các đợt tăng và giảm mạnh. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại tại 64.800 USD giữa tháng 4, Bitcoin đã lao dốc.

Nguyên nhân chủ yếu là Elon Musk thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận Bitcoin vì các vấn đề khí thải cacbon gây tranh cãi và Trung Quốc thắt chặt lệnh cấm giao dịch tiền điện tử cũng như cấm các giàn khai thác Bitcoin.

Hòa Bình