Facebook có cập nhật mới khiến người dùng phát hờn, 'xỉu ngang xỉu dọc'

Mới đây, cư dân mạng không khỏi bất ngờ khi xuất hiện thông tin cho rằng, Facebook vừa cập nhật ảnh đại diện (Avatar) đối với những tài khoản không có ảnh đại diện.

Với những tài khoản không có avatar, Facebook sẽ để một hình ảnh tượng trưng, có thể phân biệt dựa trên giới tính của tài khoản. (Ảnh: Internet)

Thông thường, người dùng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,... đều sử dụng ảnh 'sống ảo' của mình để đặt làm avatar, như một cách để khẳng định tài khoản chính chủ và giúp mọi người nhận ra nhau trong số hàng trăm, hàng nghìn,... tài khoản có cùng tên.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, không phải ai cũng sử dụng ảnh của mình để đặt làm avatar, thậm chí không sử dụng bất cứ ảnh gì để đặt làm ảnh đại diện.

Với những tài khoản như thế này, Facebook sẽ để một hình ảnh tượng trưng. Tất nhiên, những hình ảnh này mang tính chung chung, và tất cả những gì người ta có thể phân biệt chỉ là giới tính dựa trên thông tin đã có sẵn.

Từng có thời điểm avatar mặc định của Facebook khiến dân mạng phát cuồng, đu trend. (Ảnh: Internet)

Dẫu vậy, trong một cập nhật mới đây, Facebook được cho là đã loại bỏ hoàn toàn phân biệt giới tính dựa trên ảnh đại diện của tài khoản.

Theo chia sẻ từ cư dân mạng, những tài khoản không đặt ảnh đại diện giờ đây đều sẽ có avatar là biểu tượng của một người trung tính, với vòng tròn tượng trưng cho chiếc đầu và phần thân bên dưới.

Tuy nhiên, do phần đầu tách biệt khỏi thân mình nên điều này đã khiến không ít người phát hờn, thậm chí "xỉu ngang xỉu dọc".

Avatar với phần đầu tách biệt khỏi thân mình của Facebook đã khiến không ít người phát hờn, thậm chí "xỉu ngang xỉu dọc". (Ảnh: Internet)

"Ủa cập nhật gì kỳ, phần đầu không dính đến thân mình. Nhìn muốn 'xỉu ngang xỉ dọc' luôn dị á", một người dùng bình luận.

"Vậy mà tưởng Facebook bị bay màu", một bình luận cho biết.

"Sao giống Instagram dị nè", bình luận khác cho biết.

Nhìn chung, phản ứng của cộng đồng mạng ở thời điểm hiện tại đều cho rằng cập nhật này "quá creepy (đáng sợ)" do kiểu thiết kế "phần đầu một nơi, thân một ngã".

Hiện tại không phải ai cũng thấy được thay đổi này, chỉ những tài khoản đã được cập nhật mới nhận thấy sự khác biệt. (Ảnh: Internet)

Cũng theo chia sẻ của một số người dùng, hiện tại không phải ai cũng thấy được thay đổi này, chỉ những tài khoản đã được cập nhật mới nhận thấy sự khác biệt.

Duy Huỳnh