Dược mỹ phẩm 2024: Xu hướng lợi ích ngắn, Thương hiệu lâu dài

Thị trường mỹ phẩm Việt đang nổi lên nhiều “Local Brand” đầu tư chuyên nghiệp vào sản phẩm, thương hiệu và quản trị doanh nghiệp. Điển hình là E&G Beauty, thương hiệu dược mỹ phẩm sử dụng công nghệ hiện đại, chất lượng cao, xuất xứ từ nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, với mức giá phải chăng.

Kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam và E&G Beauty đã tổ chức lễ công bố chiến lược tái định vị mới, nhằm nâng cao dịch vụ, trải nghiệm và giá trị toàn diện cho người tiêu dùng và cộng đồng.

Thương hiệu mỹ phẩm đầu tư vào các giá trị và vẻ đẹp bên trong

Miếng bánh thị phần tại Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc, kéo theo cuộc đua khốc liệt của rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm quốc tế gia nhập thị trường Việt Nam.

Theo số liệu do Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam với 30% thị phần. EU đứng ở vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%.

Trong đó, các thương hiệu quốc tế chuyên về dòng dược mỹ phẩm như La Roche Posay, Vichy, Kiehl’s, Clinique, Avene… đang đánh vào phân khúc cao cấp, với mức giá dao động từ 1.000.000 VNĐ cho sản phẩm dược mỹ phẩm đặc trị nồng độ cao.

Còn các thương hiệu nội địa Việt hướng tới phân khúc bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, các sản phẩm Việt đang còn nhiều tồn đọng hạn chế như: Dây chuyền công nghệ chưa đủ hiện đại, bao bì chưa bắt mắt và thiếu chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu và không tận dụng triệt để các kênh quảng bá tới người tiêu dùng.

E&G Beauty - Bước đột phá trong lần tái định vị

Được biết đến là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm có những hướng tiếp cận mới mẻ tại Việt Nam, E&G Beauty đã nỗ lực phát triển sản phẩm chất lượng, công thức hiệu quả, có cộng đồng khách hàng tin tưởng, và hơn cả là phát triển các hoạt động Marketing mạnh mẽ tới các hệ thống đại lý bán lẻ và kinh doanh.

Sau 3 năm hoạt động, E&G Beauty đã quyết định tái định vị thương hiệu để tiến xa hơn trên con đường phát triển ngành dược mỹ phẩm với mong muốn tối đa hóa các lợi thế cạnh tranh về sản phẩm, sự tin tưởng của người tiêu dùng đã xây dựng suốt thời gian qua.

E&G Beauty cam kết thông qua chiến lược tái định vị này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của thị trường ngành làm đẹp. Điều này không chỉ giúp thương hiệu phát triển nhận thức sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng, mà còn tạo đà cho sự tăng trưởng đổi mới sáng tạo và bền vững trong tương lai.

Đặc biệt, chiến lược và mô hình tái định vị của E&G Beauty được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, do bà Tracy Vũ - Nhà sáng lập và CEO của DigiMaster và Trends Việt Nam, đơn vị tư vấn cho E&G Beauty trong lần này, phát kiến. Đây được xem là bước đi mạnh mẽ để thương hiệu có thể xác định lại bản sắc và xây dựng một doanh nghiệp bền vững thông qua các giá trị thực, từ hình ảnh thương hiệu đến cam kết lâu dài và toàn vẹn cho khách hàng, đối tác.

Định vị sản phẩm: Energy - Personalization - Everyday

Thương hiệu E&G Beauty xác định định vị sản phẩm dựa trên 3 yếu tố: Energy (Năng lượng) - Personalization (Cá nhân hóa) và Everyday (Hàng ngày), nhằm thể hiện cam kết hướng đến sự phát triển bền vững và truyền cảm hứng tới cộng đồng người yêu mỹ phẩm và làm đẹp.

Với yếu tố Energy (Năng lượng), E&G Beauty muốn tôn vinh và truyền cảm hứng về sức sống, năng lượng mỗi người. Khi con người được khơi gợi và thể hiện tất cả tiềm năng, họ sẽ tỏa sáng và thành công hơn trong cuộc sống. Triết lý của E&G Beauty thể hiện rằng dù ở độ tuổi nào mỗi cá nhân đều sở hữu những vẻ đẹp, giá trị và năng lượng độc đáo, riêng biệt, từ đó cần được khám phá và phát triển thông qua những kết nối bằng sản phẩm hay rất nhiều trải nghiệm đa dạng của thương hiệu.

Với yếu tố Personalization (Cá nhân hóa), thương hiệu đặt trọng tâm vào việc cá nhân hóa vẻ đẹp của con người thông qua việc phát triển đa dạng các dòng sản phẩm, đa dạng thành phần, nguyên liệu, thích ứng mọi nhu cầu, lứa tuổi, làn da.

Yếu tố Everyday (Hàng ngày), E&G Beauty muốn trở thành người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, theo từng chu trình chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và tinh thần.

E&G Beauty là thương hiệu dược mỹ phẩm chú trọng tạo ra những sản phẩm đa dụng, tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. E&G Beauty cho rằng làm đẹp là phong cách sống, nhu cầu chăm sóc sức khỏe thể chất tinh thần, và muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và tiện ích trong việc làm đẹp hàng ngày.

Bà Dương Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Thương hiệu Mỹ phẩm E&G cho biết trong lần tái định vị mong muốn của thương hiệu là vượt qua ranh giới của một nhãn hiệu mỹ phẩm, trở thành phong cách sống của người tiêu dùng. Yếu tố personalization (cá nhân hóa) được thương hiệu đặt trọng tâm vào việc cá nhân hóa vẻ đẹp của con người thông qua việc phát triển đa dạng các dòng sản phẩm thích ứng mọi nhu cầu, lứa tuổi.

“Từ sản phẩm mặt nạ dưỡng da, chúng tôi định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong năm 2024. Chúng tôi có thế mạnh làm việc với các phòng lab tiên tiến tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2024 sẽ ra mắt tối thiểu 10 sản phẩm, tức ít nhất mỗi tháng sẽ ra mắt 1 sản phẩm.

Chúng tôi lấy Branding làm nền tảng đầu tiên, không chỉ làm Branding cho thương hiệu mà làm Branding cho từng bộ sản phẩm, dựa trên từng đối tượng và từng nền tảng. Chúng tôi chú trọng nền tảng social và truyền thông truyền thống như báo chí, website, google. Đặc biệt, năm nay, E&G Beauty sẽ tiến đến sân chơi thương mại điện tử một cách mạnh mẽ”, bà Mai cho biết.

Thu Hương