Dùng giấm táo để giảm tình trạng tóc nhờn, da dầu: Vừa đơn giản vừa dễ làm

1. Dưỡng tóc bằng giấm táo

Tình trạng tóc nhờn (tóc dầu) là do da đầu tiết ra nhiều chất dầu nên sợi tóc lúc nào cũng có vẻ ẩm ướt và hay bị bết lại với nhau. Tóc dầu dễ bám bụi bẩn, nhanh ngứa, nhanh bết gây cảm giác thiếu tự tin và người bị tóc dầu phải gội đầu hàng ngày để giảm cảm giác ngứa ngáy, tóc dính bết khó chịu.

Để giảm tình trạng tóc bết, bạn có thể thử massage da đầu với giấm táo. Sau khi gội đầu bằng dầu gội hãy xả lại tóc với khoảng 500ml nước lạnh + một muỗng canh giấm táo. Massage nhẹ nhàng da đầu trong vòng 5-10 phút sau đó gội lại bằng nước lạnh. Bạn nên duy trì một tuần từ 3-4 lần để thấy rõ được hiệu quả.

Dấm táo sẽ làm sạch những bụi bẩn và giảm tiết nhờn nên da đầu sẽ thoáng, mái tóc sẽ óng ả không bị bết dính. Dấm táo còn giúp sợi tóc chắc, nhanh mọc dài và bóng khỏe hơn. Ngoài ra với các đặc tính làm đẹp và kháng nấm men tự nhiên, giấm táo giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng gây gàu da đầu. Điều này giúp da đầu hết ngứa và tình trạng gàu cũng giảm đáng kể.

2. Dưỡng da bằng giấm táo

Giấm táo giúp mang lại độ pH cho làn da và cải thiện tình trạng sợ bã nhờn và lượng dầu tích tụ trên da. Giấm táo có chứa axít alpha hydroxy tẩy tế bào chết loại bỏ sự tích tụ của da chết và hình thành các tế bào da mới khỏe mạnh, do đó giúp làn da mịn màng, mềm mại hơn.

Đối với da mặt bạn có thể sử dụng giấm táo như một loại toner sau bước dùng sữa rửa mặt. Bạn có thể pha 2 phần giấm táo nguyên chất và nước tinh khiết theo tỉ lệ 1:3, để vào chai thủy tinh sạch cất trong tủ lạnh dùng 3-4 lần trong một tuần để giảm thiểu da dầu và bã nhờn. Công thức này thích hợp với ai da nhờn và da hỗn hợp thiên dầu, những người da nhạy cảm không nên thử.

Ngoài ra giấm táo còn giúp giảm táo còn giúp giảm mụn, chấm một vài giọt giấm táo lên chỗ mụn vài lần bạn sẽ thấy đầu mụn xẹp nhỏ lại, sưng đỏ cũng giảm dần.

An Nhiên (Tổng hợp)