Đưa AI vào kinh doanh, Amazon kỳ vọng các nhà bán hàng sẽ bội thu

Mới đây, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, cho biết đơn vị này đã bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng và tận dụng và tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Gen AI.

Gen cho phép người bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.

Cũng theo Amazon, trước đây để tạo trang mô tả sản phẩm, các nhà bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm để có phần giới thiệu, mô tả hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Amazon đưa trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào ứng dụng trong quá trình kinh doanh của nhà bán. ẢNH: HỮU DUYÊN

Nhưng với công cụ mới này, nhà bán sẽ dễ dàng hơn với khả năng chuyển đổi các trang sản phẩm hiện có của họ trên các trang web khác, thành danh sách sản phẩm phong phú phù hợp với cửa hàng của Amazon mà không tốn nhiều công sức.

Từ năm ngoái, ông lớn trong lĩnh vực TMĐT này đã bắt đầu các nỗ lực nhằm giảm tải cho nhà bán hàng và giúp họ tạo trang chi tiết sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn. Nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, sau đó Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Đại diện Amazon cho rằng, hiện nay phần lớn các danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống, được các nhà bán hàng gần như đồng ý với các nội dung đề xuất này lên đến 80% và chỉ chỉnh sửa không đáng kể.

"Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn, một lợi ích đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và khách hàng"- đại diện Amazon nói và cho biết, tính năng mới này hiện đang được triển khai và sẽ được áp dụng cho các nhà bán hàng tại Hoa Kỳ trong vài tuần tới.

Ngoài ứng dụng Gen AI, nền tảng này cũng cung cấp cho nhà bán nhiều công cụ thông minh khác để giúp nhà bán kinh doanh hiệu quả hơn. Đơn cử như Trình khám phá cơ hội sản phẩm, để phân tích tiềm năng sản phẩm, hay công cụ Content A+ (nội dung A+) để nâng cao chất lượng trang chi tiết sản phẩm, FBA để tinh giản logistics và hoàn thiện đơn hàng….

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các doanh nghiệp xem bán hàng toàn cầu qua Amazon như một bệ phóng để bắt đầu hành trình xuất khẩu online, minh chứng qua sự tăng trưởng 40% về số lượng các đối tác bán hàng trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31-8-2023.

THU HÀ