Douban 'Tiểu thư quạ đen và Thằn lằn tiên sinh': Không đơn thuần chỉ là phim thần tượng

Tiểu thư quạ đen và Thằn lằn tiên sinh (乌鸦小姐与蜥蜴先生) có nội dung chủ yếu xoay quanh nhân vật Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) từng là một thanh niên vui vẻ, đam mê cuộc sống nhưng lại trở thành "xác chết" biết đi do gặp tai nạn ô tô dẫn đến tổn thương tim nghiêm trọng. Dù đã trải qua ca ghép tim nhưng Cố Xuyên không thể thực hiện các bài tập vận động mạnh cũng như cảm xúc mãnh liệt như trước kia. Vì chỉ có thể sống dựa vào trái tim nhân tạo nên cuộc sống của anh mất đi sự vui vẻ tươi tắn trước đó. Thay vào đó, anh dần trở nên bi quan, thờ ơ với cuộc sống.

Nữ chính Khương Tiểu Ninh (Hình Phi ) thời thơ ấu đã gặp phải cảnh ngộ bất hạnh, lớn lên lại chịu hết vận đen này tới vận đen khác. Nhưng cô ấy lại luôn có một trái tim vui vẻ, tích cực. Tiểu Ninh luôn tràn đầy hi vọng vào cuộc sống phía trước, luôn tin rằng mọi chuyện nhất định sẽ ngày càng tốt hơn.

10 năm sau vụ tai nạn, Cố Xuyên gặp lại Khương Tiểu Ninh. Nhờ có Khương Tiểu Ninh mà Cố Xuyên cũng dần dần trở nên vui vẻ trở lại. Cho đến một ngày, Cố Xuyên bắt đầu có những cảm xúc mạnh mẽ với Tiểu Ninh.

Tiểu thư quạ đen và Thằn lằn tiên sinh đạt 7 điểm Douban với 53,4% đánh giá 4 - 5 sao và 90% đánh giá tốt. Đây là một kết quả không tồi đối với thị trường phim tình cảm hiện đại phong phú như hiện nay. Dưới đây là một số đánh giá của khán giả douban cho bộ phim:

[ 5 sao] Cốt truyện vui vẻ hài hước, phù hợp xem lúc ăn cơm.

[ 5 sao] Đề tài phim khá hay đó, cốt truyện vừa ngọt ngào vừa thú vị. Thực sự rất bất ngờ về giọng thật của Nhậm Gia Luân, ấm áp quá thể. Diễn xuất của Nhậm Gia Luân với Hình Phi không thể chê vào đâu được.

[ 5 sao] Nhậm Gia Luân và Hình Phi diễn rất tự nhiên, xem phim cảm thấy vô cùng thoải mái, cảm giác tim rung rinh như thời đầu thanh xuân.

[ 5 sao] Một tác phẩm lương tâm, không phải một bộ phim thần tượng. Diễn xuất diễn viên quá tốt.

[ 5 sao] Đã xem xong 16 tập. Ôi trời thật sự rất tuyệt. Tính cách của nam chính rất đáng để suy ngẫm. Khi bạn biết cuộc sống của mình chỉ còn có 10 năm và phải dựa vào 100 ước nguyện để lấy động lực tiếp tục sống; Khi điều ước của bạn chỉ còn bước cuối cùng là thành hiện thực, có thể yên tâm nhắm mắt, thì điều ước đó lại bỗng dưng thành sự thật trước kế hoạch... Cảm giác ấy thực sự khó tả

[ 4 sao] Lúc trước xem trailer nghĩ đây chỉ đơn giản là phim thần tượng thôi, không ngờ thực chất lại là một bộ phim chữa lành. Nghĩ cũng đúng, Cố Xuyên là người đàn ông sử dụng trái tim máy, anh ấy có thể sập nguồn bất cứ lúc nào. Lời thoại trong phim "ai sẽ chấp nhận một người bạn trai bất cứ lúc nào cũng có thể hết điện" thật khiến người ta xót xa. Thời khắc người khác ngỡ là hạnh phúc nhất, nhưng lại là thời điểm đen tối nhất với nam chính...

[+ 4 sao] Xem được 8 tập phim mới của Lục đại nhân rồi, tập 1 cứ tưởng nam chính xuyên không cơ, hóa ra là nạp điện vào tim. Bộ phim này được xây dựng khá mới mẻ, hay. Nữ chính rất thích hợp với các bộ phim tình cảm ngọt ngào, cô ấy diễn rất tự nhiên. Lúc hai nhân vật chính ở cạnh nhau khá nhiều cảnh hài hước.

[ 4 sao] Xem phim vì Nhậm Gia Luân, không ngờ phim hay hơn tưởng tượng. Cứ tưởng là phim thần tượng, nhưng không phải, phim còn có nhiều tình tiết hiềm nghi nữa. Lời thoại và giọng của Nhậm Gia Luân rất hay.

[ 4 sao] Cao hơn cả việc chữa lành cho cả hai, hai nhân vật chính có ý thức đấu tranh sâu sắc dưới sự ràng buộc của số phận. Khi gặp tai nạn, cả hai đều đã từng cứu nhau. Sau 10 năm không gặp, Cố Xuyên ghép tim và mua phần mộ cho chính mình. Nhưng tới khi gặp nữ chính, ngọn lửa khao khát sống được bùng lên trong anh. Vốn là một Tổng tài bá đạo nhưng lại chỉ có ước muốn đơn giản, mong muốn một cuộc sống bình thường. Khương Tiểu Ninh không được may mắn, nhưng cô ấy lại không thiếu cơ hội, cô ấy đã nắm bắt cơ hội đó cùng Cố Xuyên giành lại sự sống.

Phượng Nguyễn - CTV