Doanh nhân 9X Trần Thị Bích Ngọc: 'Hãy mơ lớn và đừng ngại thử sức'

Doanh nhân 9x Trần Thị Bích Ngọc sở hữu phong thái tự tin quyến rũ, thông minh, sắc sảo với nhiều thành công trong kinh doanh đáng ngưỡng mộ.

Cũng như những phụ nữ khởi nghiệp khác, gia đình chính là động lực thôi thúc chị nỗ lực, cố gắng không ngừng với mong muốn ổn định cuộc sống.

Với mong muốn có nguồn tài chính ổn định để trang trải cuộc sống và lo cho gia đình, Bích Ngọc đã luôn cố gắng học tập về thẩm mỹ. May mắn chị nhận được sự giúp đỡ của một người thầy và có “duyên lành” với kinh doanh, chị quyết định theo đuổi lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm.

Doanh nhân 9x Trần Thị Bích Ngọc.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, do đó khó khăn là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Vốn và kinh nghiệm là hai thứ trở ngại lớn nhất của một người mới bắt đầu như Bích Ngọc. Cũng chính những trở ngại này khiến chị va vấp và "xây xước" rất nhiều, nhờ đó chị có được những bài học quý giá trong hành trình khởi nghiệp. Thậm chí, chị cũng đã từng làm không công cho một spa để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng và kiến thức.

Thời điểm ấy, mình thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Vừa làm mình vừa học, vừa quan sát mọi người. Khi bắt đầu kinh doanh do thiếu vốn mình chỉ nhận sản xuất mỹ phẩm theo đơn hàng mà khách yêu cầu để cung cấp sỉ cho họ. Dù khó khăn, dù nhiều thử thách, dù ban đầu công việc không như ý nhưng mình vẫn gắng trụ vững và bước tiếp”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Bằng rất nhiều sự cố gắng, nỗ lực, cuối cùng chị đã xây dựng nên thương hiệu cho riêng mình qua việc thành lập nên công ty TNHH thương mại và dịch vụ XNK Bích Ngọc.

Những năm đầu tiên chị gặp rất nhiều khó khăn thách thức do nguồn vốn eo hẹp và chưa có nhiều khách hàng. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực tìm hiểu thị trường, khách hàng công ty đã ngày một phát triển lớn mạnh.

Và từ lúc kinh doanh mỹ phẩm, Bích Ngọc càng có ý thức và động lực để làm đẹp cho bản thân mình hơn. Hơn cả thay đổi bản thân, Bích Ngọc đã có cơ hội tham gia những sự kiện đẳng cấp, được gặp gỡ và làm việc với những ekip chuyên nghiệp, thay vì trước đây chỉ thấy họ trên những trang mạng xã hội.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và được sự giúp đỡ từ mọi người, đặc biệt là người thầy đã chỉ dẫn từ khi chập chững, sau quãng thời gian ngắn, Bích Ngọc đã mang về doanh thu ổn định giúp cho công ty ngày càng phát triển.

Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Điều sẽ giúp bạn trở thành doanh nhân thành đạt chính là nhờ tri thức, nhờ sự học hỏi mà có. Tri thức sẽ giúp cho tố chất nhạy bén trong bạn được chuyên môn hóa, chuyên biệt hóa. Và phải “dám” mơ lớn và đừng ngại thử sức”.

Theo Bích Ngọc để kinh doanh thành công, điều đầu tiên và quan trọng nhất là cần tìm một đối tác tốt. “Đối tác” mà mình nhắc đến bao gồm cả con người và sản phẩm. Con người cần có tâm, có tầm, có tín và sản phẩm cần uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng.

Là một người từng khởi nghiệp, từng gặp nhiều khó khăn và đã thành công, Bích Ngọc chia sẻ: “Tôi rất khuyến khích các bạn thực hiện khát vọng của mình. Cơ hội công bằng với tất cả mọi người, nhưng khi đã quyết định kinh doanh, các bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng mặt hàng định đầu tư, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và quyết tâm thực hiện mọi kế hoạch đã đặt ra”.

Dự kiến thời gian tới công ty của Bích Ngọc sẽ cho ra đời 5 dòng sản phẩm và sẽ tuyển chọn kỹ hơn về đại lý, khách hàng của mình cũng như lựa chọn bao bì hình ảnh thật đẹp và bắt mắt, điều quan trọng nữa là tất cả các sản phẩm của Bích Ngọc đều có tem chống hàng giả của Vina CHG để người tiêu dùng nhận biết được các mặt hàng chính hãng của Mỹ Phẩm Bích Ngọc.

Ngoài ra Bích Ngọc còn có nhiều dự định như xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên công ty ngày càng lớn mạnh với tiêu chí phục vụ tốt nhất tất cả các nhu cầu của khách hàng. Đẩy mạnh công tác chăm sóc tư vấn ngày càng chu đáo tận tâm hơn. Đưa ra các chiến lược phát triển, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Với tâm niệm “hạnh phúc lớn nhất không phải là mình giàu có mà là giúp cho thật nhiều người giàu có giống mình”, trong hành trình sắp tới Bích Ngọc sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều bạn trẻ quan tâm và muốn học hỏi về kinh doanh giúp họ tự chủ kinh tế, thay đổi tương lai, thay đổi cuộc đời.

Quỳnh Chi