Doanh nghiệp viễn thông cần chủ động ứng phó với rủi ro

Diễn giả hội thảo là ông Rui Bastos, Phó tổng giám đốc của Ernst & Young (tập đoàn tư vấn kinh doanh hàng đầu thế giới). Đồng hành với diễn giả, có đội ngũ cố vấn, điều phối nội dung của Ernst & Young: Ông Phan Đằng Chương, Phó tổng Giám đốc của Ernst & Young Việt Nam; ông Niky Rathod, Giám đốc lĩnh vực Phân tích dữ liệu và TMT.

Quang cảnh hội thảo.

Tham gia hội thảo trực tiếp có lãnh đạo các cơ quan Viettel; Ban Tổng giám đốc các Tổng Công ty, Ban giám đốc các công ty, Viện, Học viện, Trung tâm trực thuộc Tập đoàn. Tham dự qua trực tuyến có Ban giám đốc các Công ty thị trường, cán bộ quản lý phụ trách tài chính, an ninh mạng, truyền thông, pháp chế, kinh doanh, quản trị rủi ro…

Mục đích của hội thảo là cập nhật xu thế thay đổi đột phá, những biến động dài hạn trong ngành TMT; nhận diện những rủi ro có nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp tới chiến lược phát triển của doanh nghiệp TMT; gợi mở giải pháp phòng ngừa, biến rủi ro thành cơ hội, thúc đẩy năng lực quản trị rủi ro hiệu quả trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp theo kinh nghiệm thực tiễn toàn cầu của Tập đoàn Ernst & Young.

Đại biểu tham dự hội thảo đặt câu hỏi cho diễn giả.

Theo ông Rui Bastos, xu hướng chính của ngành TMT trong thời gian tới là: Tăng trưởng doanh thu, triển khai 5G, chuyển đổi số; tối ưu chi phí; mô hình lấy khách hàng làm trung tâm; tham gia chương trình phát triển bền vững.

Trong quá trình triển khai các hoạt động để nắm bắt xu hướng vận động phát triển này, các doanh nghiệp TMT, trong đó có Viettel phải đối mặt với 6 nguy cơ: Thể chế, chính sách không tạo ra lực đẩy tăng trưởng; hành vi và thói quen của khách hàng; tính bền vững; mô hình kinh doanh năng động; thách thức về cơ sở hạ tầng; tác động địa chính trị và địa kinh tế.

Theo tư vấn của Tập đoàn Ernst & Young sẽ có 7 giải pháp chiến lược đó là: Đẩy nhanh chiến lược sáp nhập và mua bán; thử nghiệm với hệ sinh thái nền tảng; ưu tiên phát triển môi trường bền vững; nguồn doanh thu bổ sung; chiến lực nhân lực linh hoạt; nâng cao niềm tin khách hàng; tận dụng các công cụ phân tích để tối ưu hóa doanh thu.

Các giải pháp này hướng đến giá trị lâu dài mà các doanh nghiệp ngành TMT cần duy trì đó là: Giá trị khách hàng, giá trị con người; giá trị xã hội; giá trị tài chính.

Trong phần trao đổi, ông Rui Bastos đã trả lời các câu hỏi của các đại biểu liên quan đến triển vọng phát triển công nghệ, thời điểm đầu tư và mức độ đầu tư vào các công nghệ TMT hiện nay; đánh giá rủi ro một cách khách quan tránh sự cảm tính...

Thượng tá Bùi Quang Tuyến, Giám đốc Học viện Viettel trao quà tặng các diễn giả, đội ngũ cố vấn.

Nhân dịp này, Thượng tá Bùi Quang Tuyến, Giám đốc Học viện Viettel đã phát biểu cảm ơn và trao quà tặng các diễn giả, đội ngũ cố vấn.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.