Doanh nghiệp Ấn Độ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quốc tế trong bối cảnh Covid-19

TS. Nguyễn Duy Đạt - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế tặng quà kỷ niệm của Trường tới doanh nhân Ấn Độ B.M. Anvar Sadath. (Ảnh: MH)

Tham dự tọa đàm có PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng ĐH Thương mại; TS. Nguyễn Duy Đạt - Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, TS. Nguyễn Bích Thủy - Trưởng Bộ môn Kinh tế Quốc tế. Khách mời tham dự buổi lễ là diễn giả - doanh nhân Ấn Độ B.M. Anvar Sadath, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm CEO của Công ty Manna.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, TS. Nguyễn Duy Đạt khẳng định, “Tọa đàm là cơ hội giúp các sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế có những trải nghiệm thực tế liên quan đến lĩnh vực kinh tế nói chung, cũng như nhanh chóng tiếp cận được các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế quốc tế. Bên cạnh đó, từ những phát sinh thực tế để chuẩn bị cho sinh viên tâm lý vượt qua khủng hoảng như Covid-19..., cách nhìn nhận vấn đề, tiếp cận phương pháp giải quyết khủng hoảng...

Tại buổi Tọa đàm, diễn giả Anvar Sadath đã phác họa bức tranh toàn cảnh, hoạt động kinh doanh quốc tế trong bối cảnh Covid-19, tại một số nước và khu vực trên thế giới. Diễn giả Anvar Sadath cũng đưa ra đánh giá về cách mà Trung Quốc - nước láng giềng với Việt Nam - phục hồi kinh tế trong giai đoạn khó khăn này của thế giới.

Đặc biệt, diễn giả Anvar Sadath đã chia sẻ về các hoạt động thực tiễn của Manna, khi doanh nghiệp của ông tìm ra cơ hội trong khủng hoảng Covid-19, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm không chỉ trong nước, mà còn xuất khẩu, cũng như năng động chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh.

Theo đó, để đạt được các kết quả khả quan trong khủng hoảng, CEO của Manna cùng các thành viên trong Công ty đã tìm cách sắp xếp lại phương án kinh doanh để hoạt động ổn định trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế quốc tế.

Trong bài chia sẻ, ông Sadath cũng đánh giá cao hiệu quả điều hành của Chính phủ và nỗ lực của nhân dân Việt Nam khi chiến thắng đại dịch Covid-19, giúp nhiều doanh nghiệp - trong đó có Manna Việt Nam - đứng vững trên thị trường.

Diễn giả Anvar Sadath cùng thầy trò Đại học Thương mại chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: MH)

Tại Tọa đàm, nhiều sinh viên đã đặt các câu hỏi liên quan đến hoạt động kinh tế quốc tế, đặc biệt là các biện pháp Công ty Manna đã triển khai để tìm được cơ hội thoát khỏi khủng hoảng. Diễn giả Anvar Sadath và TS. Nguyễn Duy Đạt đã nhiệt tình chia sẻ qua những kinh nghiệm và những câu chuyện thực tế bổ ích.