Đình Bắc: 'Thẻ đỏ của Văn Khang là không may'

Đình Bắc thông cảm cho Văn Khang. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Đó là tình huống không may mắn của anh Khang chứ cũng không có gì. Chúng tôi đều rút ra nhiều bài học trong lần đầu tiên dự Cup để có thêm kinh nghiệm cho hành trình sắp tới", Nguyễn Đình Bắc chia sẻ khi tuyển Việt Nam về nước trưa 25/1.

Tối 24/1, Đình Bắc và đồng đội khép lại hành trình Asian Cup 2023 với trận thua 2-3 Iraq. Kết thúc bảng D với 3 trận toàn thua, thứ ển Việt Nam thu được là những bài học, nơi các cầu thủ trẻ mắc nhiều sai lầm tai hại.

Với Đình Bắc, những kỷ niệm buồn ở trận Iraq tối qua vẫn còn nguyên. Khuất Văn Khang, đồng đội của Bắc từ cấp U19 đến U23, đã nhận 2 thẻ vàng và rời sân khi tuyển Việt Nam vừa chớm có hy vọng. Tấm thẻ thứ nhất đến khi Khang ăn vạ hòng kiếm penalty trong vùng cấm Iraq, còn thẻ thứ hai là lỗi cao chân với đối phương dù điểm tranh chấp ở rất xa khung thành 2 đội.

"Toàn đội rất buồn vì không đạt được mục tiêu đề ra. Thầy Troussier đã động viên và dặn dò mọi người cố gắng hơn để tháng 3 trở lại với hai trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026", Đình Bắc nói.

Phía trước Đình Bắc là 2 trận gặp Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Xa hơn là U23 châu Á 2024, giải đấu là vòng loại cho Olympic Paris.

"Đây là dịp để chúng tôi tốt lên, qua đó nỗ lực giành được thành tích tốt nhất ở U23 châu Á. Hy vọng người hâm mộ hãy luôn ủng hộ đội", cầu thủ quê Nghệ An cho hay.

Quang Hải ghi bàn, Việt Nam vẫn thua Iraq ở phút cuối Quang Hải ghi bàn trong trận thua 2-3 của Việt Nam trước Iraq ở vòng bảng Asian Cup tối 24/1.

Bảo Anh