Diệu Nhi: 'Cát-xê ở sân khấu chưa đến 1 triệu đồng, tôi vẫn không bỏ'

Xuất hiện ở show Sao nhập ngũ, Diệu Nhi gây ấn tượng với khán giả nhờ sự hài hước, duyên dáng. Cô được gọi là "cây hài của chương trình".

Nữ diễn viên hài trải lòng với Zing về quá trình tham gia show thực tế cùng những trải nghiệm đáng nhớ.

"Tôi biết lượng sức mình"

- Tham gia Sao nhập ngũ, sống cuộc sống quân đội trong một tuần, chị cảm thấy thế nào?

- Khi theo dõi đồng nghiệp tham gia chương trình Sao nhập ngũ các mùa trước, tôi đã muốn được thử. Vì thế, khi nhận được lời mời từ ê-kíp, tôi đồng ý ngay. Bảy ngày quay, tôi và mọi người phải trải qua nhiều thử thách dưới trời nắng nóng nên da bị đen, còn chân tay, cơ thể bị bầm dập.

Tôi vốn là da ngăm, sau chương trình trở thành đen thùi lùi. Tôi xác định góp mặt trong chương trình sẽ bầm dập, nhưng cơ hội được rèn luyện trong môi trường quân đội không đến nhiều lần.

- Trong show thực tế, Diệu Nhi là yếu tố gây cười, nhưng chị cũng hứng chịu không ít nhận xét tiêu cực như làm lố. Chị nói gì?

- Không chỉ tôi mà mọi người đều có hành động, lời nói gây cười. Chúng tôi sống trong môi trường nghiêm túc, phải làm những việc chưa từng làm, nên không thể tránh khỏi sai sót. Tôi không nghĩ mình định hướng hay cố tình trở thành cây hài của chương trình.

Đây là chương trình thực tế và nghệ sĩ tham gia phải sống thật với bản thân. Khán giả cảm nhận ra sao tôi không rõ. Tôi thấy chị Nam Thư có kinh nghiệm, thường bao bọc các em. Còn tôi thì ngu ngơ, bánh bèo. Tôi từng nói mình sợ trở thành lỗ hổng của đội.

Về ý kiến trái chiều, tôi nghĩ bất cứ khán giả nào cũng đều có nhận xét riêng. Tôi chỉ lắng nghe và cảm ơn.

Nữ diễn viên cho biết phải dưỡng trắng một tháng sau khi tham gia Sao nhập ngũ. Ảnh: Phương Lâm.

- Trong chương trình, chị thường bắt cặp với Kỳ Duyên. Phải chăng chị thân và hợp với cô ấy nhất?

- Tôi có chiều cao gần với Kỳ Duyên nên thường được xếp gần hoặc bắt cặp với cô ấy. Khi bắt cặp, Kỳ Duyên luôn chia sẻ với tôi các kỹ thuật khó vì cô ấy tập thể thao và võ thuật nhiều.

Trong suốt chương trình, hai chị em hầu như không có mâu thuẫn. Có chuyện gì, cả hai cũng chia sẻ với nhau. Kỳ Duyên bất ngờ với tôi ở ngoài đời. Bởi nếu không ghi hình, tôi ít nói, cũng không đùa giỡn.

- Cũng vì thế, mọi người nhận xét chị diễn trước ống kính?

- Tôi là người biết lượng sức mình. Khi mệt mỏi, tôi sẽ tìm một không gian riêng hoặc im lặng nghỉ ngơi. Mọi người theo dõi Sao nhập ngũ có thể thấy trong bữa ăn, tôi hầu như không nói.

Có lẽ mọi người chỉ chú ý lúc tôi nói chuyện nhiều. Có người giàu năng lượng, có thể sôi động, hoạt náo cả ngày không mệt, nhưng tôi phải giữ sức.

"Tham gia Sao nhập ngũ, có ngày chúng tôi chỉ ngủ bốn tiếng"

- Lịch quay của Sao nhập ngũ căng thẳng thế nào?

- Có hôm, chúng tôi chỉ được ngủ bốn tiếng. Mỗi ngày, chúng tôi phải dậy từ 4h sáng và 7h tối mới quay xong. Sau khi tham gia các hoạt động khác, 12h chúng tôi mới đi ngủ. Chúng tôi làm mọi việc, từ quét nhà, giặt quần áo..., sống đúng nghĩa là quân nhân.

Buổi trưa nắng nóng, chúng tôi vẫn phải thực hiện thử thách. Khi mệt quá, cả đội nằm la liệt dưới đất. Càng về cuối, ai cũng kiệt sức, người lờ đờ, mắt mở không nổi. Dù mệt, không ai trong chúng tôi muốn bỏ qua thử thách của chương trình.

Diệu Nhi thừa nhận mình có bề ngoài "bánh bèo", nhưng lại có ý chí mạnh mẽ. Ảnh: Phương Lâm.

- Sống trong môi trường quân đội trong bảy ngày khiến chị thay đổi ra sao?

- Tôi vốn là người dễ thích nghi, đi quay phim đến nơi hẻo lánh, thiếu thốn thế nào vẫn chịu được. Tôi chỉ sợ nhất bẩn. Mỗi lần đi quay, tôi đều nhờ trợ lý xem xét có côn trùng không mới dám ngồi. Nhưng vào chương trình, với các thử thách lăn lê, bò trườn dưới đất, tôi phải đối diện. Và khi mệt, tôi nằm ngay xuống đất, không biết sợ gì nữa.

Những trải nghiệm trong chương trình khiến tôi nhận ra bản thân khỏe hơn so với bản thân nghĩ. Tôi làm được nhiều việc mà bản thân chưa từng thử và đã nghĩ mình không thể.

- Diệu Nhi khác gì so với các đồng nghiệp Nam Thư, Kỳ Duyên, Khánh Vân và Hậu Hoàng?

- Chị Nam Thư và tôi đã hợp tác nhiều lần trên sân khấu nên chị em khá hiểu nhau. Chị ấy rất quyết liệt với những gì mình làm. Hậu Hoàng, Khánh Vân, Dương Hoàng Yến đều khiến tôi bất ngờ.

Kỳ Duyên có nền tảng cơ bản về thể chất, thể lực, kỹ thuật đánh đấm. Khánh Vân cũng đã học võ. Hậu Hoàng dễ thương, thoải mái. Hoàng Yến dịu dàng, làm mọi người bất ngờ và biết cách quan tâm đồng đội. Cô ấy ít nói và chỉ lên tiếng khi có việc quan trọng.

Tôi thấy mọi người luôn cố gắng, thể hiện ý chí cao. Không ai cảm thấy cực quá và muốn bỏ cuộc. Sự quyết tâm của họ là lý do tôi thúc đẩy bản thân cố gắng và mạnh mẽ.

Nữ diễn viên khẳng định các đồng nghiệp tham gia Sao nhập ngũ đều quý mến nhau. Ảnh: Phương Lâm.

- Tham gia Sao nhập ngũ mang lại cho chị những trải nghiệm gì?

- Không tham gia chương trình này có lẽ tôi sẽ hối hận vô cùng. Chương trình giúp tôi rèn luyện ý chí, kỹ năng và tư tưởng không bỏ cuộc. Với những việc khó, tôi từng nghĩ mình không làm được, có thể để lại sau hoặc đầu hàng. Nhưng vào Sao nhập ngũ, tôi không cho phép mình bỏ cuộc. Nếu bỏ, mình sẽ gây ảnh hưởng tới đồng đội. Tôi lại không thích làm phiền, làm ảnh hưởng người khác.

Bước vào môi trường khắc nghiệt, sáu người đều cố gắng. Khi một người không làm được, tất cả đều xúm lại hướng dẫn. Chúng tôi đặt quan điểm vào chương trình để trải nghiệm, cùng vượt qua thử thách, nên chung sống bên nhau khá hòa bình.

"Ở sân khấu, tôi từng nhận cát-xê 100.000 đồng"

- Tham gia game show, đóng phim nhiều trong năm qua, đó là lý do chị ngưng diễn ở sân khấu Thế giới Trẻ?

- Tôi đã gắn bó nhiều năm với sân khấu. Năm qua, tôi đóng phim Bẫy ngọt ngào và một dự án nữa. Vì vậy, tôi ít có thời gian cho sân khấu. Tôi ngại mình không tập kịch nhưng xong việc trở lại, vẫn đóng vai đó. Làm thế, tôi thấy có lỗi với đồng nghiệp. Bản thân tôi cũng muốn mình phải tập trung cho vai diễn.

Nói như thế không có nghĩa tôi sẽ dừng đóng kịch. Khi hoàn thành xong những công việc dang dở, chắc chắn tôi sẽ quay lại sân khấu.

Mỗi người có quan điểm và mục tiêu sống khác nhau. Tôi thích diễn kịch và cảm thấy mình hợp diễn kịch hơn. Sân khấu là nơi tôi không thể bỏ được.

- Diễn viên sân khấu chỉ nhận cát-xê 500.000 - 1 triệu đồng. Nghĩa là xác định đóng kịch, chị không quan tâm đến thu nhập?

- 500.000 - 1 triệu đồng là nhiều với diễn viên sân khấu đó. Ngày xưa, tôi diễn vai quần chúng chỉ có 100.000 đồng thôi. Bây giờ, tôi được khán giả biết tới cũng chưa có cát-xê giá đó đâu. Sân khấu là nơi nuôi đam mê nghề, chứ không phải kiếm tiền, kinh doanh.

Diệu Nhi khẳng định không bỏ sân khấu. Ảnh: Phương Lâm.

- Có khi nào chị bỏ show ngoài để đóng kịch ở sân khấu?

- Tôi đã diễn sân khấu 9 năm qua. Tất cả ngày cuối tuần, ai mời show, tôi đều từ chối để đảm bảo lịch diễn của sân khấu. Show event luôn có cát-xê cao hơn nhiều so với suất diễn ở sân khấu. Biết điều đó, anh Ngọc Hùng (Giám đốc Nghệ thuật của sân khấu Thế giới Trẻ - PV) rất thương tôi.

Lựa chọn giữa show diễn ngoài và sân khấu không quá khó với tôi. Khi mình đã có mục tiêu thì đưa ra quyết định dễ dàng. Tôi thấy bình thường khi hủy show ngoài vì nghĩ tiền mình không kiếm được chỗ này thì kiếm ở chỗ khác.

- Vậy mục tiêu của Diệu Nhi ở tuổi ngoài 30 là gì?

- Như các diễn viên khác, tôi mong có vai diễn để đời. Mọi người thấy hình ảnh vui vẻ, hài hước của tôi nên thường mời các vai diễn có tính cách như thế. Tôi sợ bị đóng khung, khán giả nhàm chán nên đã từ chối nhiều.

Tôi từng lo lắng, sốt ruột tìm kiếm các cơ hội, để nhanh chóng tạo dấu ấn với khán giả. Nhưng hiện tại, tôi nghĩ mình không cần nôn nóng. Mọi thứ trên đời, kể cả vai diễn, cũng cần có duyên với mình.

Bich Hằng