Diễn viên Quỳnh Kool: Tôi là người khá quyết đoán trong tình yêu

Diễn viên Quỳnh Kool cho biết, cô là người khá quyết đoán trong tình yêu.

Thừa thắng xông lên sau Đừng làm mẹ cáu, ỳnh Kool lại có một bước tiến mới trong sự nghiệp của mình với vai diễn Nguyệt trong Chúng ta của 8 năm sau. Cô cho thấy một Quỳnh Kool ngày càng trưởng thành và sắc sảo với những chiêm nghiệm cuộc sống.

Nhìn lại một năm 2023 với nhiều thành công, Quỳnh Kool muốn chia sẻ điều gì?

Nhìn lại năm 2023, Quỳnh luôn cảm thấy xúc động và biết ơn khi được xướng tên là "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Lễ trao giải Cánh diều vàng. Đây là niềm động viên to lớn đối với Quỳnh trong con đường sự nghiệp của mình.

Còn điều gì Quỳnh Kool cảm thấy tiếc nuối khi chưa kịp thực hiện trong năm 2023 không?

Thật ra thì cũng có một số thời điểm Quỳnh không quá hài lòng, nhưng để nói tiếc nuối thì chưa đến mức đó. Những điều đó Quỳnh xin giữ riêng cho bản thân mình.

Vai diễn Nguyệt của Quỳnh trong Chúng ta của 8 năm sau đang tạo được ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ. Khi phim lên sóng, Quỳnh có đọc bình luận của khán giả dành cho mình không?

Quỳnh có đọc được những bình luận của khán giả trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Thật lòng tôi cảm thấy rất biết ơn sự yêu quý của quý khản giả đã giành cho cá nhân mình nói riêng và đoàn phim Chúng ta của 8 năm sau nói chung.

Được biết, Quỳnh Kool từng có ý định từ chối vai diễn này? Vì sao vậy?

Ban đầu khi nhận được lời mời từ đạo diễn Bùi Tiến Huy, Quỳnh khá phân vân vì muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi sau dự án Đừng làm mẹ cáu. Tuy nhiên, tôi đã nhanh chóng thay đổi quyết định và nhận lời khi đọc kịch bản, tìm hiểu về nhân vật Nguyệt.

Với Quỳnh, mỗi vai diễn là màu sắc riêng và có ý nghĩa nhất định với tôi trong sự nghiệp. Mỗi lần nhận vai mới, Quỳnh đều háo hức kèm lo sợ khi không biết bản thân có làm tốt nhân vật đó và đưa nhân vật từ trang giấy sống động đến với khán giả hay không.

Là người chưa lập gia đình, cũng như chưa từng trải qua sự đổ vỡ trong hôn nhân. Rất muốn được hỏi Quỳnh Kool đã tìm hiểu thế nào khi nhận lời tham gia dự án này?

Về việc chưa lập gia đình mà vẫn thể hiện được các phân cảnh trong phim, đa phần là tôi tham khảo từ các bộ phim. Thật sự tôi xem rất nhiều phim, nhất là các bộ phim về hôn nhân để tìm hiểu thêm về các cặp vợ chồng khi sống bên nhau, khi rạn nứt rồi ly hôn sẽ như thế nào... Bên cạnh đó, có lẽ cũng vì là phái nữ nên tôi cũng hiểu được cảm giác khi bị lừa dối, phản bội thật sự rất kinh khủng.

Ở những tập phim đó, tôi đã hóa thân vào nhân vật theo bản năng cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất của bản thân. Tôi nghĩ có thể vẫn chưa thể tốt 100% được bởi ngoài đời, tôi chưa có trải nghiệm hôn nhân. Dẫu vậy, tôi luôn tâm niệm khi hiểu nhân vật, đồng cảm và yêu nhân vật thì những cảm xúc đó sẽ đến một cách tự nhiên nhất.

Khác với vẻ thanh lịch trong phim Chúng ta của 8 năm sau, ngoài đời, Quỳnh Kool có gu thời trang vô cùng gợi cảm.

Đâu là phân cảnh khó nhất đối với Quỳnh Kool khi tham gia Chúng ta của 8 năm sau?

Nếu tính đến thời điểm phim đang phát sóng, phân cảnh khi bắt gặp chồng phản bội là tôi phải nghiên cứu và luyện tập nhiều. Rất may cảnh quay lên sóng đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Quỳnh có thể chia sẻ lại kỷ niệm khi đóng phân cảnh đó?

Phân cảnh này Quỳnh đã nghiên cứu và tập luyện rất kỹ để có thể hoàn thành ở lần quay đầu sao cho cảm xúc được trọn vẹn nhất. Và rất may mắn trong lần quay đầu tiên Quỳnh đã đạt được yêu cầu của đạo diễn và chỉ cần lấy thêm các góc máy khác là được.

Nếu như gặp phải trường hợp giống Nguyệt ở ngoài đời, Quỳnh Kool sẽ phản ứng thế nào khi chồng hoặc bạn trai mình có mối tình vụng trộm bên ngoài?

Thật ra trước đây khi yêu nói phản bội thì hơi nặng nề nhưng Quỳnh cũng gặp trường hợp tương tự, nhưng vì khi đó còn bé, non nớt nên Quỳnh cũng chưa kiểm soát tốt được bản thân. Còn tại thời điểm hiện tại Quỳnh nghĩ bản thân mình cũng là người khá quyết đoán trong tình yêu.

“Mỗi khía cạnh trong cuộc sống, tôi đều có những quy tắc bất thành văn, không quá nhiều và cũng chỉ là những nguyên tắc cơ bản để bản thân luôn có điểm tựa, không bị cuốn trôi đi khi mọi thứ diễn ra quá nhanh. Đến độ tuổi này, tôi cũng háo hức và luôn sẵn sàng cho việc kết hôn, sinh con để có thể chuyển tiếp qua giai đoạn mới của cuộc sống”.

Nếu ở ngoài đời gặp phải tình huống tương tự, Quỳnh sẽ không tha thứ, một người chồng tinh tế và có cả kinh tế nhưng dẫn gái về nhà là không thể chấp nhận được.

Phong cách thời trang của Quỳnh trong phim được đánh giá khá cao, bạn có gặp vấn đề về trang phục khi đảm nhận vai diễn này?

Lần đầu tiên vào vai cô giáo trên màn ảnh Quỳnh rất háo hức và mong chờ. Sau khi nhận được vai diễn, việc đầu tiên Quỳnh làm là tham khảo một số quy tắc ăn mặc của các cô giáo để lên đồ phù hợp với cương vị nhà giáo nhưng tất nhiên là vẫn phải đẹp nữa. May mắn hơn nữa đó là lần này Quỳnh có sự đồng hành tài trợ của một thương hiệu với những bộ đồ chuẩn công sở nhưng vẫn có cá tính riêng và hợp thời trang.

Vì đã có sự tìm hiểu về các nguyên tắc như không mặc đồ xuyên thấu, chân váy qua đầu gối, áo sơ mi có cổ, không đi dép lê... nên Quỳnh cũng đã hình dung sơ bộ được hình ảnh phù hợp. Sau đó, với sự hỗ trợ của bên nhà tài trợ nên Quỳnh cảm thấy lần này vấn đề phục trang rất nhẹ nhàng.

Diễn viên Quỳnh Kool cho biết, bản thân cô vẫn còn phải cố gắng nhiều, học hỏi và trau dồi hơn nữa để cống hiến các vai diễn hay và ấn tượng.

Mẫu bạn trai như nào sẽ là gu của Quỳnh Kool?

Thực ra trước đây đúng là tôi cũng có một số hình mẫu và mong muốn kiếm tìm một người như thế. Vậy nhưng hiện tại tôi không có tiêu chí nào cụ thể cả. Với tôi, điều quan trọng hơn đó là ấn tượng khi gặp gỡ và tiếp xúc.

Trước đây Quỳnh từng nói sẽ kết hôn trong 1- 2 năm tới, vậy ở thời điểm này bạn đã “xúc tiến” việc đó như thế nào?

Thật ra đấy là mục tiêu mà Quỳnh đặt ra cho riêng bản thân mình, chứ hiện giờ cũng cũng đang cố gắng nuôi dưỡng bản thân để có thể gặp được một mối duyên lành.

Các diễn viên sau thời gian dài đóng phim có định hướng phát triển thêm ngành nghề, Quỳnh Kool thì sao?

Thời điểm này, trọng tâm sự nghiệp của tôi vẫn là nghiệp diễn và đó là điều mà tôi luôn ưu tiên số 1. Tôi thấy mình vẫn còn phải cố gắng nhiều, học hỏi và trau dồi hơn nữa để cống hiến các vai diễn hay và ấn tượng tới quý khán giả, những người đã và đang ủng hộ tôi. Tình cảm của khán giả luôn là động lực và sức mạnh để các diễn viên, không chỉ riêng gì tôi, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để có những vai diễn ấn tượng nhất.

Đến giờ, tiền bạc còn là mối bận tâm với Quỳnh Kool không?

Con người thì Quỳnh nghĩ ai cũng sẽ phải có bận tâm về tiền bạc, vấn đề là nỗi bận tâm đó lớn đến thế nào và có chi phối cuộc sống của họ hay không.

Còn riêng Quỳnh thì nhu cầu vật chất không quá cao nên nếu để đủ ăn đủ mặc thì Quỳnh nghĩ bản thân mình cũng khá là dư giả rồi.

Xin Quỳnh Kool có thể tiết lộ dự định sẽ đón Tết 2024 của mình cho độc giả của Thế giới và Việt Nam?

Năm nay Quỳnh vẫn như mọi năm về thăm quê hương cùng gia đình, tụ tập bạn bè, thăm hỏi thầy cô và các anh chị đồng nghiệp. Món ăn ngon nhất đối với Quỳnh là món ăn cùng những người mình yêu thương.

Đâu là món ăn Quỳnh muốn được nấu cho người thân của mình thưởng thức trong dịp Tết?

Quỳnh tuy không quá khéo léo nhưng cũng rất thích vào bếp làm những món điểm tâm, đồ ăn vặt hay chỉ những món ăn gia đình đơn giản. Tết thì Quỳnh hay làm những món đồ ăn vặt healthy giành cho gia đình và đãi khách đến chơi.

Cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Kool!

Diễn viên Quỳnh Kool tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 1995. Năm 2014, cô bước vào làng giải trí với vai trò người mẫu ảnh, diễn xuất trong MV ca nhạc. Đến năm 2015, Quỳnh thường xuyên tham gia những sitcom, tiểu phẩm hài tình huống trên mạng xã hội.

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn với vẻ đẹp ngọt ngào, sang chảnh, Quỳnh Kool thường được giao những vai hot girl, tiểu thư chảnh chọe. Tên tuổi của cô thời gian đầu gắn liền với những sitcom như Kem xôi, Loa phường.

Ngoài hình ảnh những hot girl trên sitcom, Quỳnh Kool còn gây ấn tượng khi xuất hiện trong MV Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh với vai nữ chính. Thời gian này, cô xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội và nhận được những danh xưng như: "Hot girl Kem xôi", "Quỳnh Xôi", "Hot girl Vợ người ta"...

Nữ diễn viên nhấn mạnh, cô không thích lấy chồng cùng nghề và luôn có ranh giới rõ ràng với bạn diễn. Theo Quỳnh Kool, việc giữ khoảng cách với bạn diễn là cần thiết để cuộc sống trong phim và ngoài đời luôn cân bằng.

Nguyệt Hà