Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế quốc dân dự kiến tăng từ 0,25 - 1 điểm

Trao đổi với Báo Người Lao Động ngày 3-8, PGS-TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho hay dự kiến điểm chuẩn năm nay cao hơn năm trước tùy từng ngành. Lý do là năm nay phổ điểm tăng hơn trước, đặc biệt là với môn tiếng Anh, trong khi Trường ĐH Kinh tế quốc dân lại sử dụng tổ hợp tiếng Anh để xét tuyển ở rất nhiều ngành.

Ảnh minh họa

Đối với nhiều ngành xét tuyển bằng tổ hợp khối D01, điểm dự kiến tăng từ 0,5 đến 1 điểm.

Trong khi đó, kết quả thi khối A tương đối ổn định so với năm ngoái, số được điểm 10 không quá nhiều. Vì thế ở khối A, điểm chuẩn của Trường ĐH Kinh tế quốc dân và các trường tốp đầu sẽ khó cao hơn nhiều so với năm ngoái vì năm 2020 điểm trúng tuyển đã rất cao.

Theo PGS Bùi Quốc Triệu, nhóm ngành có mức điểm chuẩn năm ngoái vào diện cao nhất của trường như Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Kiểm toán, Marketing, Thương mại điện tử có thể tăng từ 0,25 đến 0,5 điểm.

Maketing là ngành hot nhất của Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhưng vì ngành này chỉ tiêu cao nên điểm chuẩn không cao nhất. Trong khi đó Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành có điểm chuẩn cao nhất của ĐH Kinh tế quốc dân năm qua vì chỉ tiêu không nhiều.

Nhóm ngành có mức điểm chuẩn năm ngoái vào diện thấp của trường như Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế tài nguyên thiên nhiên, Quản lý đất đai, Quản lý tài nguyên và môi trường,... năm nay khả năng có thể tăng nhiều hơn, từ 0,5 đến 1 điểm. Theo PGS Triệu, những ngành năm ngoái có điểm chuẩn càng thấp thì điểm chuẩn dự kiến năm nay sẽ càng tăng cao do thí sinh nộp hồ sơ vào những ngành này.

Thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn của Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2020 để có quyết định chính xác khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Theo lịch trình tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9, các trường thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cho thí sinh.

Thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn của Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2020 để có quyết định chính xác khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn của Trường ĐH Kinh tế quốc dân năm 2020 để có quyết định chính xác khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Yến Anh