Dạy trẻ những kỹ năng sống cơ bản để giữ an toàn và tự vệ

Bộ sách “Kỹ năng xử lý tình huống cho bé”.

Không còn là những nguyên tắc khô cứng và khó nhớ, từng trang của bộ sách "Kỹ năng xử lý tình huống" sẽ giúp trẻ biết các kỹ năng sống một cách mới lạ, thực tế và dễ hiểu nhất.

Các kỹ năng sống cơ bản được kể lại tỉ mỉ dưới dạng truyện kèm tranh minh họa.

Bộ sách này sẽ cung cấp đầy đủ cho trẻ dấu hiệu của nguy hiểm hoặc tình huống khó khăn, các cách xử trí và các bước tự thực hiện khi không có bố mẹ bên cạnh. Tất cả đều được kể lại tỉ mỉ dưới dạng truyện kèm tranh minh họa để trẻ dễ dàng hình dung và ghi nhớ.

5 cuốn sách - 5 chủ đề cần thiết nhất với trẻ trong độ tuổi từ 4 - 12 tuổi, gồm: "Không bối rối trong bóng tối"- hướng dẫn bố mẹ cách xử trí khi trẻ nhỏ sợ bóng tối và có nhiều tưởng tượng đáng sợ khi tập ngủ một mình.

"Lạc đường không hoảng loạn"- hướng dẫn trẻ cách giữ bình tĩnh và tìm người thân khi không may bị lạc.

"Giảng hòa dễ thôi mà"- cách xử lý thông minh khi có mâu thuẫn trong tình bạn, nhất là khi trẻ bắt đầu học tiểu học.

"Người lạ kỳ quặc, hãy tránh xa"- chỉ dẫn tỉ mỉ cách để con tự vệ và giữ an toàn khi không may gặp người xấu.

"Nhớ bài học, không mệt nhọc"- gợi ý hay để trẻ sắp xếp thời gian học và chơi một cách khoa học, hiệu quả.

Ngay từ khi ra mắt, những cuốn sách này đã nhanh chóng thu hút lượng lớn sự quan tâm cũng như bàn luận xôn xao trong các diễn đàn trao đổi của các bậc cha mẹ.

Từng tình huống trong bộ sách được khéo léo lồng ghép qua các câu chuyện gần gũi, thân thiện với trẻ nhỏ. Cha mẹ dễ dàng dạy con trẻ thông qua việc kể chuyện, hỏi đáp. Đặc biệt, hình ảnh trong cuốn sách cũng vô cùng sinh động, màu sắc bắt mắt khiến trẻ hứng thú học hỏi, không nhàm chán như những cuốn sách thông thường khác.

Nhiều người vẫn nghĩ, việc dạy con trẻ những kỹ năng sống cần đến chuyên gia hoặc lớp học nhưng với bộ sách "Kỹ năng xử lý tình huống" thì bố mẹ cũng chính là chuyên gia, có thể tự hướng dẫn con thông qua từng trang sách bằng phương pháp giảng dạy vô cùng thú vị. Có trong tay bộ sách này, bố mẹ sẽ an tâm hơn khi đồng hành cùng con lớn lên và con yêu cũng sẽ thấy những bài học trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Việt Cường