Đằng sau hình ảnh của những ngôi sao thời trang mạng

"Fit pic” là những bức ảnh chụp cách phối quần áo từ đầu đến chân của một cá nhân, theo Wall Street Journal.

Không ít ngôi sao mạng đã thành công trong việc biến fit pic trở thành công việc toàn thời gian như Caroline Daur (hơn 2,8 triệu người theo dõi), Bryan Yambao (590.000 người theo dõi) hay Reese Blutstein (328.000 người theo dõi).

Fit pic sớm trở thành một trào lưu trên Internet của giới trẻ. Ảnh: Grailed.

Họ thường không quên gắn thẻ tên thương hiệu của từng sản phẩm mặc trên người để những người hâm mộ biết được họ đang đeo túi xách Gucci và giày lười Loewe.

Có thể nói, những năm gần đây là thời đại vàng của fit pic.

Ngay cả những người không làm việc trong lĩnh vực thời trang cũng tham gia phong trào chụp ảnh này.

Tuy nhiên, thay vì có ekip chụp và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như những người nổi tiếng, họ thường tự ghi hình bằng tripod hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân trong gia đình.

Chia sẻ đam mê, sở thích

Cặp Justin Andrada (24 tuổi) và Melissa Yan (25 tuổi) không chỉ cùng làm việc trong lĩnh vực tài chính ở Bay Area (bang California, Mỹ), mà còn có chung đam mê thời trang.

Trong thời gian ngồi nhà tránh dịch năm ngoái, họ cùng nhau lập ra tài khoản @whatyoudressfor với mục đích chia sẻ những bộ trang phục tự phối đồ.

Justin và Melissa cảm thấy may mắn vì có chung sở thích. Nhờ đó, họ có thể luân phiên chụp ảnh cho nhau.

Fit pic chú trọng vào cách phối đồ của mỗi cá nhân. Ảnh: Pinterest.

Justin cho biết trong thời gian làm việc tại nhà, hai người không có cơ hội để khoe những bộ trang phục đã được lựa chọn cẩn thận, ăn mặc chỉn chu với bạn bè hoặc thậm chí với những người lạ trên đường phố.

Ít nhất, trên mạng xã hội, họ cũng có 157 người theo dõi ngắm nghía, đánh giá cao chiếc áo khoác hiệu Evan Kinori của Justin hoặc áo lông cừu của Melissa.

Kasey La (27 tuổi) - nhà kinh tế học ở Manitoba (Canada) - hồi tưởng lại buổi hẹn hò thời mới quen bạn trai Dean. Hôm ấy, anh ngại ngùng nhờ cô chụp hộ một tấm ảnh.

Ban đầu, Kasey lo lắng rằng cô đang hẹn hò với một gã tự luyến. Dần dần, cô ủng hộ sở thích chụp fit pic của Dean.

“Chẳng có gì sai khi bạn muốn khoe những bộ quần áo bạn thích với thế giới”, cô chia sẻ với Wall Street Journal.

Tuy nhiên, Kasey biết đâu là giới hạn. Trong một chuyến đi bộ đường dài gần đây, Dean muốn đem theo một túi xách đầy giày lười để thay đổi liên tục, phục vụ công việc chụp hình. Kasey lập tức phản đối.

Alan "biến" các con gái thành nhiếp ảnh gia chụp fit pic cho mình. Ảnh: Alan Galloway.

Trong khi đó, Alan Galloway (36 tuổi) tìm ra một cách độc đáo để giảm bớt căng thẳng trong lúc chụp ảnh: Anh nhờ luôn các cô con gái trong độ tuổi tiểu học chụp fit pic cho mình.

“Nghe có vẻ hơi kỳ lạ một chút nhưng bọn trẻ thích ‘công việc’ này phết đấy. Chúng biết tôi đam mê thời trang và muốn đóng góp một phần công sức”, anh nói. Tài khoản @OldManAlan của ông bố ở Sacramento (bang California, Mỹ) chuẩn bị cán mốc 100.000 người theo dõi.

Chia sẻ với Wall Street Journal, Alan cho biết các con gái của anh vốn khá am hiểu về công nghệ bởi “mọi thứ chúng học và làm hiện nay đều thông qua máy tính bảng”.

Vì vậy, chỉ sau một thời gian “đào tạo” ngắn, lũ trẻ nhanh chóng trở thành nhiếp ảnh gia bán thời gian của bố. Quá trình chụp ảnh chỉ kéo dài khoảng 5 phút.

Có những quy tắc chụp ảnh rất riêng

Để có được những tấm fit pic trong mơ, các ngôi sao Internet nghiệp dư luôn tuân theo các nguyên tắc “vàng” tự rút ra được sau một thời gian chụp ảnh.

Chẳng hạn, mỗi khi chụp ảnh cho bạn trai Emory, Micah Long (21 tuổi) - quản lý cửa hàng bán lẻ ở Plano (bang Texas, Mỹ) - không bao giờ chụp trước 15h với lý do “ánh sáng chưa chuẩn”.

Micah chụp ảnh cho bạn trai. Ảnh: Jovian Moons.

Còn Lukas Ludwig (27 tuổi) luôn tìm nền tường gạch hoặc trắng trơn khi chụp ảnh fit pic cho bạn gái Justine. Chàng nhân viên của một công ty xây dựng ở Calgary (bang Alberta, Mỹ) cho biết chúng sẽ giúp làm nổi bật trang phục của người mặc.

Về phần mình, Lukas - người có chung sở thích chụp fit pic với bạn gái - có phần gượng gạo trước ống kính mặc dù anh chủ động nhờ Justine chụp ảnh giùm.

“Đôi khi, tôi không biết phải tạo dáng như thế nào cho đẹp. Khi đó, Justine sẽ ra tay giúp đỡ. Cô ấy sẽ bảo tôi đi theo hướng này, nhìn về hướng kia hoặc đặt tay ở đâu. Cô ấy khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn”, anh thừa nhận.

Jessie Devera (25 tuổi) - sinh viên nha khoa ở Chino Hills (bang California) - cho biết cô đóng vai trò một “cổ động viên nhiệt thành” mỗi khi chụp ảnh cho bạn trai Matthew. Nhờ đó, anh ấy mới rạng rỡ, tự nhiên hơn trong chiếc áo sơ mi của Ralph Lauren cùng đôi bốt Red Wing.

Hồng Chang