Dàn sao trẻ cạnh tranh với Lưu Đức Hoa, Củng Lợi tại Hoa Đỉnh 2021

Ngày 26/5, Sina đưa tin giải thưởng uy tín Hoa Đỉnh của Trung Quốc công bố danh sách đề cử. Hoa Đỉnh là một trong những giải thưởng lớn văn hóa - nghệ thuật lớn, khảo sát mức độ hài lòng của công chúng với nền giải trí Trung Quốc. Trong danh sách, tác phẩm nhận được sự chú ý nhất là Xin chào, Lý Hoán Anh - siêu phẩm của điện ảnh Hoa ngữ năm 2021.

Cuộc chiến giành ngôi vị Nam chính xuất sắc gồm Trương Dịch (One Second), Trương Chấn (The Soul), Lưu Đức Hoa (Chuyên gia phá bom 2), Dịch Dương Thiên Tỉ (Tặng bạn một bông hoa đỏ) và Vu Hòa Vỹ (Phía trên vách núi). Trong đó, hai ứng cử viên nặng ký là Lưu Đức Hoa và Dịch Dương Thiên Tỉ.

Lưu Đức Hoa có màn thể hiện ấn tượng trong Chuyên gia phá bom 2. Dự án càn quét khắp phòng vé Trung Quốc và được đánh giá là tác phẩm điện ảnh Hong Kong hay nhất 2020 với nhiều lời ngợi khen về chất lượng diễn viên, kịch bản. Trong khi đó, Dịch Dương Thiên Tỉ được giới chuyên môn đánh giá là ngôi sao điện ảnh thế hệ mới, tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ. Để có vai diễn thành công trong Tặng bạn một bông hoa đỏ, nam nghệ sĩ sinh năm 2000 từng dầm mưa 8 tiếng chỉ để hoàn thành một cảnh quay.

Hạng mục Nữ chính xuất sắc là cuộc cạnh tranh của nhiều tên tuổi lớn như Củng Lợi (Đoạt khấu), Trương Tiểu Phi (Xin chào, Lý Hoán Anh), Châu Tấn (The Eleventh Chapter), Vạn Thiến (Endgame) và cuối cùng là sao trẻ Trương Tử Phong (Chị tôi). Với thành tích nổi trội của Xin chào, Lý Hoán Anh, Sina dự đoán Trương Tiểu Phi sẽ vượt mặt đàn chị tên tuổi Củng Lợi, Châu Tấn giành giải Thị hậu.

"Tiểu ảnh hậu" Trương Tử Phong là nhân tố nổi bật trong đề cử Nữ chính xuất sắc. Theo thống kê của Maoyan, tổng doanh thu của Chị tôi đạt hơn 132 triệu USD. Tác phẩm hiện nằm trong top 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2021 của điện ảnh Hoa ngữ. Diễn xuất của sao trẻ sinh năm 2001 được nhận xét trưởng thành vượt bậc, theo Sohu.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc có Kim Yến Linh (Xuân triều), Bào Khởi Tịnh (Trừ bạo), Chu Viên Viên (Chị tôi), Tần Hải Lộ (Phía trên vách đá), Hoàng Tiểu Lôi (Endgame). Theo iFeng, Tần Hải Lộ đang là ứng cử viên sáng giá khi có vai diễn đầy cảm xúc trong dự án điện ảnh của Trương Nghệ Mưu.

Hạng mục Nam phụ xuất sắc đều là những cái tên kỳ cựu, dày dặn kinh nghiệm như Phạm Vỹ (One Second), Cao Tịnh Lân (Tặng bạn một bông hoa đỏ), Tiêu Ương (Chị tôi), Khương Võ (Bát bách), Trương Tụng Văn (Tảo độc - Quyết chiến). Trong đó, Tiêu Ương là nam diễn viên thuộc thế hệ 8X duy nhất vào đề cử Nam phụ xuất sắc.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc, cái tên đáng chú nhất là "Mưu nữ lang" Lưu Hạo Tồn. Cô được kỳ vọng là người kế nhiệm Củng Lợi, Chương Tử Di trên màn bạc. Ngoài ra, còn có Đậu Tĩnh Đồng - con gái Vương Phi với tác phẩm The Eleventh Chapter, đóng cùng Châu Tấn

Bên cạnh đó còn có sao nhí Kim Dao Nguyên (Chị tôi), Hứa Quang Hán (Hôn lễ của em) - tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé dịp lễ 1/5 và cuối cùng là Tôn Thần Thuyên (The End of Endless Love).

Di Hy

Ảnh: Sina, Sohu, Weibo