Dân mạng tranh cãi gay gắt về bộ ảnh thời trang dàn cảnh cướp giật

Mới đây, thương hiệu thời trang mang tên M.Đ (TPHCM) đã tung bộ ảnh mang tên "Cướp" với những dàn cảnh nạn nhân và kẻ cướp diện trang phục của hãng.

"Nạn nhân" và "kẻ cướp" đều mặc các bộ đồ thời trang độc đáo. Ảnh: Môi Điên.

Các bức hình khiến người xem ấn tượng với biểu cảm trên gương mặt của nạn nhân và kẻ cướp, những tư thế cướp giật được dàn dựng giống thật và loạt trang phục độc đáo. Bộ ảnh nhanh chóng nhận về hơn 3.000 lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và gần 800 lượt chia sẻ trên Fanpage, đồng thời được chia sẻ rộng rãi trong các diễn đàn về thời trang trên mạng xã hội.

Bộ ảnh tập trung vào biểu cảm gương mặt và tư thế của người mẫu. Ảnh: Môi Điên.

Tuy nhiên ý tưởng táo bạo này lại khiến dân mạng tranh cãi gay gắt. Một số người khen ngợi chiến dịch thời trang của hãng hay và ý tưởng quá tốt từ những người trẻ. Họ cho rằng bộ ảnh đã tái hiện tình trạng cướp giật ở TP.HCM với góc nhìn hiện đại, mang đậm chất nghệ thuật.

Tuy nhiên, số khác nhận định bộ ảnh thiếu tính thẩm mỹ và cổ xúy cho tệ nạn xã hội. Những người phản đối cho rằng việc làm của thương hiệu có thể khiến tư tưởng nhiều người bị sai lệch khi có nhiều bình luận khen người mẫu trong vai kẻ cướp điển trai. Thậm chí, họ còn chỉ trích thương hiệu làm hỏng suy nghĩ, tư tưởng thế hệ trẻ và hình tượng hóa nhân vật đang bị xã hội lên án gay gắt.

"Tức cười", "Cá nhân tôi thấy bộ ảnh thời trang này không phù hợp. Nó có thể đẹp nhưng tạo cảm giác thi vị hóa việc cướp giật đồ bằng xe máy. Những người từng là nạn nhân của việc cướp giật khi nhìn thấy sẽ rất chạnh lòng", "Có ai trong ê-kíp hiểu được cảm giác của các nạn nhân từng bị cướp không? Tại sao kẻ cướp lại có vẻ mặt đầy tính thỏa mãn của chiến thắng?", "Từ bao giờ tệ nạn xã hội trở thành góc nhìn nghệ thuật của các bạn?", "Hãng đang cổ xúy cho tình trạng cướp giật phải không"...là những bức xúc từ nhiều dân mạng.

Hiện tại, bộ ảnh vẫn đang được chia sẻ chóng mặt, tuy nhiên đại diện thương hiệu vẫn chưa chính thức lên tiếng trước những tranh cãi về tính nghệ thuật và nội dung thể hiện của loạt ảnh trên.

Minh Hoa (t/h)