Đàm Thu Trang: Lần đầu nói về chuyện làm mẹ sau gần 2 năm kết hôn với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, tiết lộ tính cách của con trai Subeo

Bước vào cuộc sống hôn nhân ở tuổi 30, làm mẹ lần đầu ở tuổi 31, đây dường như là giai đoạn diễn ra rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống của Đàm Thu Trang.

Cô hoàn toàn rời khỏi showbiz để tập trung cho gia đình nhỏ và sự nghiệp kinh doanh, có những thành tựu nhất định cho bản thân và một tổ ấm hạnh phúc, được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng để có được sự trọn vẹn đó chưa bao giờ là điều dễ dàng! Bởi Đàm Thu Trang dù là vợ của một doanh nhân nổi tiếng, dù có cuộc sống sang chảnh đến đâu cũng vẫn là một người phụ nữ, luôn có những khó khăn, trăn trở của riêng mình, nhất là lúc bước vào vai trò của một người vợ, người mẹ.

LÀM MẸ LÀ CÔNG VIỆC KHÔNG LƯƠNG CỰC NHẤT NHƯNG ĐÁNG NHẤT

Đã lâu rồi Đàm Thu Trang không còn xuất hiện trong vai trò của một sao Việt, thay vào đó là một "hot mom". Dường như cuộc sống của bạn giờ đây phần lớn là xoay quanh gia đình?

Có lẽ gia đình chính là một "sản phẩm âm nhạc" lớn nhất trong cuộc đời của Trang. Mọi cung bậc cảm xúc đều được xuất hiện đầy đủ trong đó. Vậy nên Trang tận hưởng nó hàng ngày và luôn luôn muốn bồi đắp để có thể trở thành một tác phẩm đẹp nhất.

Từng là một người mẫu, ca sĩ và hiện tại là một doanh nhân, đồng thời cũng là một người mẹ bỉm sữa, công việc nào khiến Trang cảm thấy vất vả nhất?

Mỗi vị trí đều cho Trang một sự bận rộn riêng. Dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho lần đầu làm mẹ nhưng Trang cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ hay lo lắng về cách chăm sóc con sao cho đúng. Khi làm mẹ rồi thì mọi việc của Trang đều xoay quanh em bé, dù là ngày hay đêm. Làm sao để con được nuôi dưỡng một cách tốt nhất, làm sao đủ sữa nuôi con, con ốm con đau ở đâu, mấy hôm nay con có chịu ăn không?… 100 câu hỏi luôn luôn được đặt ra trong đầu của một người lần đầu làm mẹ như Trang. Và có lẽ làm mẹ là công việc ngoài giờ không lương Trang thấy cực nhất nhưng lại đáng nhất!

Hầu như người mẹ nào cũng muốn tự tay chăm sóc con mình và có vẻ Đàm Thu Trang cũng vậy?

Trang là một người khá cầu toàn và kỹ tính nên luôn muốn tự tay chăm sóc tất cả mọi thứ cho con, Trang luôn cố gắng dành thời gian nhiều nhất có thể để ở bên cạnh con. Vì Trang quan niệm rằng tuổi thơ của con chỉ có một mà thôi, và mình sẽ trở thành một người bạn đồng hành để chứng kiến mọi cột mốc phát triển quan trọng trong cuộc đời con. Đó là điều hạnh phúc mà Trang nghĩ người mẹ nào cũng muốn có được.

Việc công ty, việc nhà nhiều như thế đã bao giờ Trang cảm thấy bị quá tải chưa?

May mắn là Trang có ông xã luôn hiểu và biết san sẻ mọi công việc với mình. Từ lúc mang thai cho tới lúc sinh bé Suchin, ông xã luôn muốn cảm xúc của Trang ở trạng thái tốt nhất. Vì quan điểm của ông xã rất rõ ràng: Hậu phương có vững chắc công việc ắt yên ổn.

Khi nào là lúc Trang cảm thấy hạnh phúc nhất và khi nào là lúc cảm thấy khó khăn nhất trong lần đầu làm mẹ?

Giây phút hạnh phúc nhất là khi thức giấc vào mỗi buổi sáng, Suchin luôn bò tới tìm Trang ôm và thơm mẹ một cái. Được thấy con lớn hơn mỗi ngày và bắt đầu biết thể hiện tình yêu thương là hạnh phúc của người làm mẹ.

Khoảng thời gian khó khăn nhất có lẽ là thời điểm nuôi con bằng sữa mẹ, thời gian ngủ một ngày của Trang chỉ khoảng 4 tiếng. Hút sữa, chăm con, thiếu ngủ kèm theo cảm giác đau vì tắc tia sữa, đã có lúc Trang muốn từ bỏ nhưng thương con nên tự nhủ bản thân phải cố gắng. Lúc đó, một giấc ngủ đủ 8 tiếng là thứ quá xa xỉ với Trang.

ANH CƯỜNG CÓ THỂ BỎ HẾT TẤT CẢ VÌ MỘT CÚ ĐIỆN THOẠI CỦA CON

Ông xã hỗ trợ Trang như thế nào trong việc chăm sóc con cái?

Ông xã là người luôn nhắc nhở Trang cân bằng thời gian dành cho con và cho bản thân để giữ sức khỏe, nuôi con là chặng đường dài chứ không phải ngày 1 ngày 2. Ngoài thời gian đi làm, ông xã gần như dành tất cả quỹ thời gian cho các con, chơi với Suchin, tới tối thì nằm tâm sự với Subeo về mọi chuyện diễn ra ở trường hôm nay như thế nào, quan tâm, nắm bắt cảm xúc của các con ra sao.

Trang nhận xét Cường là một người cha như thế nào? Anh ấy thay đổi ra sao khi lấy vợ và đặc biệt là có bé Suchin?

Trang đã bị anh Cường thu hút bởi những lần anh chơi đùa và cách anh ở bên cạnh Subeo, sự vụng về của một người cha khi chăm sóc từng li từng tí cho cậu con trai của mình. Anh Cường có thể bỏ hết mọi công việc ở lại và chạy thẳng về nhà chỉ sau cuộc điện thoại của Subeo hỏi ba rằng: "Khi nào ba về với con? Con đợi ba về rồi mới đi ngủ"… Chính vì những điều đó mà Trang quyết định gắn bó với anh Cường. Và Trang tin Suchin sẽ là một em bé thật hạnh phúc khi có tới tận 2 người đàn ông cùng yêu thương chăm sóc và luôn sẵn sàng bảo vệ mình.

Có vẻ Đàm Thu Trang và ông xã cũng là thành viên cứng của hội bố mẹ "cuồng con" đúng không?

"Chứng bệnh" này Trang nghĩ ba mẹ nào cũng có, có khác thì chắc chỉ khác nhau ở cấp độ thôi. Nếu nói Trang và ông xã thuộc tuýp người của gia đình, không biết mọi người có tin hay không? Ngoài thời gian đi làm thì 2 vợ chồng chỉ thích ở nhà, dành thời gian cho các con, mọi sự quan tâm của cả nhà bây giờ đều xoay quanh thành viên nhí nhỏ tuổi nhất nhưng lại "quyền lực" nhất.

SUBEO LÀ CẬU BÉ NGOAN, TÌNH CẢM

Bên cạnh việc chăm sóc Suchin thì Trang có phải bận tâm nhiều đến Subeo không?

Subeo là 1 cậu bé rất tình cảm và biết quan tâm tới người khác. Subeo đã bắt đầu tới tuổi có những thay đổi nhất định về mặt thể chất cũng như thay đổi về mặt xúc cảm, mọi thứ sẽ dần trở nên nhạy cảm hơn khi ở lứa tuổi hiện tại. Nên mọi thứ mình nói ra hay thể hiện phải luôn luôn khiến cho con cảm thấy yên tâm, tin tưởng và cảm nhận được tình yêu thương của mình dành cho con.

Cậu bé hình như cũng rất thân và cưng chiều em gái?

Ngay từ khi biết Trang và ba Cường sẽ kết hôn, Subeo đã tính sau đám cưới 9 tháng 10 ngày là con sẽ có 1 em trai hoặc 1 em gái. Và khi vào thời điểm khám thai định kỳ Subeo đã rất háo hức đi khám với mẹ Trang để có thể thấy em bé và nói chuyện với em, vẽ tranh tặng em, luôn luôn hỏi: "Giờ em bé trong bụng mẹ đã to bằng trái gì rồi?"… Trước đây đi học về tới nhà là tìm ba mẹ nhưng giờ người mà Subeo tìm tới đầu tiên lại là em gái Suchin, vào phòng tìm em, bế em và chúc em bé ngủ ngon… Đó là niềm hạnh phúc của người làm mẹ như Trang, hạnh phúc vì con là một cậu bé ngoan, sống tình cảm, vị tha và có phần lớn trước tuổi.

Cường và Trang có thường chia sẻ với nhau về việc làm sao để gắn kết các thành viên trong gia đình không?

Hai vợ chồng luôn muốn để mọi cảm xúc của các con được tự nhiên và thoải mái nhất. Yêu thương là điều không thể ép buộc. Làm cha làm mẹ thì mình luôn luôn thể hiện tình cảm yêu thương với các con nhiều hơn mỗi ngày, và phải luôn cân bằng mọi cảm xúc để các con có thể hiểu được, mọi thành viên trong gia đình đều xứng đáng được yêu thương thật nhiều.

Điều Trang mong muốn nhất cho gia đình của mình lúc này là gì?

Chắc chắn là sức khỏe và bình an trong mùa dịch này!

Xin cảm ơn Đàm Thu Trang về những chia sẻ thú vị!

Theo Nhịp sống Việt