Đại gia Minh nhựa ly hôn vợ: Lộ điều bất ngờ?

Ngày 22/2/2021, trao đổi với Đất Việt về vụ việc ông Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh nhựa) - con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, tổng giám đốc một công ty nhựa nổi tiếng yêu cầu cơ quan chức năng tuyên bố người vợ của mình là bà Nguyễn Thị Phương Thúy "mất tích" và giải quyết thủ tục ly hôn theo pháp luật, luật sư Phạm Văn Hướng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, theo thủ tục pháp lý, sau khi có đơn của người chồng, cơ quan thụ lý sẽ ra thông báo tìm kiếm thông tin về người bị yêu cầu tuyên bố là mất tích.

Sau khi đã áp dụng tất cả các biện pháp về việc thông báo và tìm kiếm theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự nhưng người đó biệt tích từ 2 năm liền trở lên vẫn không nhận được các tin tức xác thực về việc người đó hiện nay đang còn sống hay đã chết thì tòa án sẽ tuyên bố người đó mất tích theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan.

Sau khoảng thời gian tòa tuyên bố người vợ mất tích thì sẽ giải quyết thủ tục ly hôn cho người chồng theo quy định của pháp luật.

Đại gia Minh nhựa (Ảnh Vietnamnet).

Tuy nhiên trong vụ việc của vợ chồng Minh nhựa, ông Hướng cho rằng có một điểm đáng chú ý là, từ đơn đề nghị của vị đại gia này gửi tới tòa án có thể khẳng định vợ chồng họ chưa ly hôn.

Thế nhưng trong nhiều năm qua, dư luận đồn đoán việc đại gia Minh nhựa có quan hệ tình cảm với cô gái có tên Mina Phạm, hai người thường công khai mối quan hệ trước nhiều người.

"Điều đó cho thấy vị đại gia này và cô gái tên Mina Phạm có biểu hiện vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, khi mà người chồng chưa ly hôn đã sống chung với người phụ nữ khác như vợ chồng. Nếu Mina Phạm biết Minh nhựa chưa ly hôn mà đã sống như vợ chồng với đại gia này cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình" - ông Hướng nêu quan điểm.

Theo quy định, người vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình như trên có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là vợ đại gia Minh nhựa hoàn toàn có thể khởi kiện chồng và Mina Phạm.

Trước đó, nhiều tờ báo trong nước đồng loạt thông tin, TAND Q.2 (nay là TAND TP.Thủ Đức) đã chuyển hồ sơ sang TAND Q.5 vụ án ly hôn giữa đại gia Minh nhựa và vợ là bà Nguyễn Thị Phương Thúy (39 tuổi).

Trong đơn, vị đại gia này trình bày, vợ chồng ông kết hôn từ năm 2002 nhưng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Ông Minh không yêu cầu tòa giải quyết về tài sản chung…

Chân dung Phương Thúy - vợ Minh nhựa (Ảnh PL&BĐ).

Trong quá trình thụ lý, giải quyết án ly hôn trên, ông Phạm Trần Nhật Minh có đơn yêu cầu tòa tuyên bố bà Nguyễn Thị Phương Thúy, vợ ông, đã "mất tích".

Lý do, theo ông Minh, bà Thúy đã rời khỏi nơi cư trú hơn 8 năm nay và qua tìm kiếm, do không xác định được nơi ở của bà Thúy nên ông Minh đã đề nghị tòa giải quyết ly hôn trong trường hợp tuyên bố bà Thúy mất tích.

Nhiều năm qua, đại gia Minh nhựa thường xuất hiện thân mật với người phụ nữ có tên Mina Phạm. Thậm chí, đôi bên còn ẩn ý mối quan hệ như vợ chồng của nhau.

Trước sự ồn ào giữa luận về việc ly hôn của vợ chồng Minh nhựa, trên mạng xã hội, Mina Phạm đã đăng dòng trạng thái không trực tiếp đề cập gì đến chuyện của vị đại gia này nhưng nội dung hàm chưa việc mỗi bài học của cuộc đời đều luôn có cái giá của nó, giá bỏ ra càng cao bài học càng sâu sắc. Bên cạnh đó, cô cũng tự dặn lòng mình rằng đừng bao giờ quên những giông bão bản thân đã trải qua, nó là động lực để cô tiến về phía trước.

Còn vợ đại gia Minh nhựa được biết đến là một nữ đại gia đam mê siêu xe vô cùng giàu có khi sở hữu bộ sưu tập toàn siêu xe nổi tiếng thuộc các hãng đình đám như Ferrari, Lamborghini... với giá trị lên đến cả trăm tỷ đồng.

Bên cạnh đó, người phụ nữ này còn sở hữu thương hiệu cafe nổi tiếng ở Sài Gòn.

Vợ cả Minh nhựa cũng từng chia sẻ công khai lý do rạn nứt hôn nhân qua một status khá dài, ẩn ý về chuyện Minh nhựa khá đào hoa, thường xuyên có mối quan hệ ngoài luồng khiến chị không thể chịu đựng nổi.

Cuối cùng, Phương Thúy phải chọn cách viết tâm thư đăng lên mạng xã hội gửi đến các con mình, mong được các con hiểu.

Ngọc Minh