Đà Nẵng: Trải nghiệm với 'Nét đẹp phụ nữ Việt'

Các em thiếu nhi Đà Nẵng với trải nghiệm làm tranh vải tại Bảo tàng Mỹ thuật - ảnh Đ.T

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (địa chỉ số 78 đường Lê Duẩn) mở cửa miễn phí trưng bày với chủ đề “Nét đẹp phụ nữ Việt” từ ngày 6/3. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh vai trò và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong nghệ thuật cũng như trong cuộc sống đời thường, đồng thời tăng cường các hoạt động gắn kết giữa Bảo tàng và công chúng, nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Không gian triển lãm - ảnh Đ.T

Triển lãm giới thiệu 23 tác phẩm hội họa và điêu khắc thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ, được tuyển chọn từ bộ sưu tập của bảo tàng. Những tác phẩm này được sáng tác bởi những họa sĩ, nhà điêu khắc Từ Duy, Vũ Trọng Thuấn, Vũ Dương, Nguyễn Tường Vinh, Hứa Thanh Bình, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Phạm Đại, Nguyễn Văn Hàm,… và nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc tên tuổi khác.

Vọng âm - sơn dầu của Đặng Mậu Triết (Huế)

Cụ già - tác phẩm nhuộm vải của cố họa sĩ Từ Duy (Đà Nẵng)

Lời ru - điêu khắc của Nguyễn Văn Chước (TP Hồ Chí Minh)

Tuổi thần tiên của họa sĩ Lê Văn Duy (Khánh Hòa)

Cùng nhau bảo vệ môi trường - tác phẩm của Nguyễn Ngọc Phương Quỳnh, học sinh lớp 7 (TP Hồ Chí Minh)

Triển lãm thu hút hàng trăm lượt khách tham quan mỗi ngày. Đặc biệt Bảo tàng tạo điều kiện để các em thiếu nhi tham quan và trải nghiệm tại các không gian trưng bày với sự hướng dẫn của các cô chú họa sĩ. Các em trải nghiệm làm hoa hồng bằng giấy nhún và sáng tạo thiệp chủ đề về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để tặng cho người mẹ, người chị và bạn bè của mình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ vào thời gian từ 8h30 đến 11h00 ngày 6/3.

Anh Hoàng Thanh Sơn đang giới thiệu bức tranh Hài Hòa cho các em thiếu nhi

Chụp ảnh kỷ niệm với những tác phẩm của mình - ảnh M.H

Anh Hoàng Thanh Sơn (Di sản viên Bảo tàng) là người hướng dẫn, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật cho các em thiếu nhi, chia sẻ: “Bảo tàng mong muốn các du khách đến tham quan, hiểu được các giá trị văn hóa, tinh thần của người phụ nữ được bảo tàng lưu giữ. Rất mong muốn sau chủ đề 8/3 này mang lại những ý nghĩa sâu sắc cho các em nhỏ biết yêu thương mẹ cha và người thân trong gia đình”.

Nhiều hội đoàn phụ nữ đến thăm quan và chụp ảnh kỷ niệm tại bảo tảng - ảnh M.H

Nhiều công đoàn, tổ chức, chi hội phụ nữ trên địa bàn thành phố và cả nước đã đến tham quan và chụp hình kỷ niệm tại bảo tàng. Cô Phan Kim Loan, thành viên Hội Phụ nữ Học sinh miền Nam Quế Lâm ,chia sẻ: “Trước đây hội đã tham quan triển lãm rồi, nhưng những hình ảnh trong đó vẫn luôn làm các cô xúc động, và mong dải đất hình chữ S này sẽ luôn được hạnh phúc.”

Trước tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19, bảo tàng bắt buộc khách tham quan phải mang khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn tay trước khi vào thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật.

Đức Thảo - Minh Hậu