Đà Nẵng lập hàng loạt chốt, mở rộng vùng phong tỏa 'điểm nóng' Sơn Trà

Chiều 3/8, lực lượng chức năng thiết lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) sau quyết định thiết lập vùng cách ly y tế của UBND quận. Ghi nhận chiều nay, các chốt phong tỏa được thiết lập trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh, Nguyễn Công Trứ... Ảnh: Giang Thanh

Theo Quyết định của UBND quận Sơn Trà, từ 16h chiều cùng ngày, khu vực phong tỏa được mở rộng, thiết lập chốt dọc theo tuyến đường Nguyễn Công Trứ (từ hướng bờ sông Hàn đến ngã ba đường Nguyễn Công Trứ - Hồ Nghinh) và từ ngã ba đường Hồ Nghinh - Hà Chương ra biển về phía Bắc quận Sơn Trà (bao gồm Khu Công nghiệp An Đồn và Khu Công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Thọ Quang).

Như vậy, tính đến thời điểm này, vùng phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà đã mở rộng qua địa phần của 5/7 phường (trừ phường An Hải Đông và phường An Hải Tây).

Lực lượng chức năng dựng rào chắn cố định tại các khu vực giáp ranh vùng phong tỏa, không cho người dân di chuyển ra khỏi khu vực cách ly y tế.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà, đối với đường Ngô Quyền đoạn đi ngang qua khu vực phong tỏa, ở 2 làn giữa, các xe container, xe tải vận chuyển hàng hóa... được phép chạy thông suốt theo "luồng xanh", không dừng lại.

"Các chốt kiểm soát sẽ được thiết lập ở nút giao giữa đường Ngô Quyền và các tuyến đường khác dẫn vào khu dân cư thuộc khu vực cách ly y tế. Đảm bảo giao thông vận tải trên tuyến đường chính vẫn được thông suốt", ông Hùng nói.

Các lớp rào chắn cố định được thiết lập ở nút giao tuyến đường Vương Thừa Vũ và Ngô Quyền. Các phương tiện vận tải hàng hóa vẫn có thể lưu thông bình thường trên tuyến đường chính Ngô Quyền.

Các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng cũng thiết lập các chốt kiểm soát để hạn chế người dân ra khỏi khu vực dân cư trong thời gian thiết lập cách ly y tế, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Những chốt kiểm soát được thiết lập dày đặc trong các tuyến đường nhỏ, các khu dân cư để hạn chế người dân di chuyển từ phường này sang phường khác trong thời gian phong tỏa.

Trong ngày 3/8, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 93 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 58 trường hợp là F1 đã được cách ly, 6 trường hợp trong khu vực phong tỏa và 29 ca cộng đồng.

Sơn Trà tiếp tục là "điểm nóng" về số ca mắc COVID-19 mới, ghi nhận thêm 60 ca mắc mới, tập trung ở các phường Nại Hiên Đông (24 ca), Thọ Quang (7 ca), An Hải Bắc (10 ca), Mân Thái (18 ca), Phước Mỹ (1 ca). Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã có tổng 923 ca mắc COVID-19.

Giang Thanh