Đà Nẵng cấp giấy đi đường mới nhằm hạn chế người dân ra đường

Từ 13h ngày 6/7 đến 13h hôm nay (7/8), thành phố Đà Nẵng ghi nhận 62 ca dương tính với SARS- CoV-2. Trong đó, 40 trường hợp trong khu cách ly, 19 ca trong khu phong tỏa, 3 trường hợp ngoài cộng đồng.

Đến nay, dịch bệnh đã lây lan ra 49/56 xã, phường. Trong đó, quận Sơn Trà vẫn là điểm nóng nhất, trong ngày ghi nhận 41 ca mắc Covid-19 mới. Đáng lưu ý, 2 trường hợp đã cách ly 14 ngày về nhà theo dõi 7 ngày nhưng vẫn phát hiện dương tính.

Ông Lê Quang Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố chiều 7/8.

Hôm nay (7/8), UBND các quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cường cán bộ xuống các phường hỗ trợ chính quyền cơ sở xác nhận giấy đi đường cho người dân. Việc xác nhận giấy đi đường cho người dân và doanh nghiệp đã ổn định, không còn tình trạng đông người tại trụ sở xã, phường.

Công an thành phố điều chỉnh lại các chốt, tránh trường hợp 1 tuyến đường quá nhiều chốt. UBND quận Hải Châu xử phạt 2 Công ty ký khống Giấy đi đường, mỗi công ty bị xử phạt 15 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Công an thành phố quán triệt đến các chốt kiểm soát quan điểm “không để tình trạng cùng 1 giấy đi đường nhưng chốt này đồng ý mà chốt kia không đồng ý”.

Một chốt phong tỏa ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Ông Lê Quang Nam cho biết: “Chúng ta cần xác định lại trách nhiệm về phòng, chống dịch trong các cơ sở sản xuất kinh doanh là người đứng đầu, người chủ doanh nghiệp. Liên quan đến việc thẩm định và xác nhận là trách nhiệm của Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, UBND xã phường và một số sở ngành được phân công.

Đơn vị này phải chịu trách nhiệm cấp đúng đối tượng theo quy định, nhưng trách nhiệm pháp lý thì phải do con người, cụ thể là các chủ doanh nghiệp. Quan điểm là hạn chế thấp nhất người ra đường chứ không phải là khuyến khích hoặc tạo điều kiện để người dân ra đường”./.

PV/VOV-Miền Trung