Cựu sao Man Utd kiếm tiền nhờ 66 dự án kinh doanh

Cựu hậu vệ Manchester United được biết đến với tư cách bình luận viên chính của Sky Sports. Tuy nhiên, ngoài công việc làm BLV bóng đá, Gary Neville còn kiếm tiền nhờ các dự án kinh doanh. Ảnh: Getty.

Gary Neville cùng với cậu em Phil Neville, hai người đồng đội Ryan Giggs, Paul Scholes và doanh nhân Peter Lim đang là chủ CLB Salford City chơi ở League Two (tương đương hạng đấu thứ 4 của bóng đá Anh). Ảnh: Getty.

Thống kê từ Companies House cho biết kể từ khi giải nghệ vào năm 2011, Gary Neville đã đầu tư hơn 70 triệu bảng vào ít nhất 66 dự án kinh doanh. Anh đang được xem là một trong những cựu cầu thủ Anh có sự nghiệp kinh doanh thành công nhất sau khi giải nghệ. Ảnh: Getty.

Các dự án kinh doanh của Neville bao gồm nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, rạp chiếu phim, bất động sản, các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ảnh: Getty.

Neville và Giggs hùn vốn mở 2 khách sạn mang tên Hotel Football ở thành phố Manchester. Năm ngoái, hai huyền thoại Man Utd quyết định biến khách sạn của mình thành nơi chống dịch. Cổ phần của Neville ở Hotel Football có giá trị hơn 20 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Neville còn có một công ty bất động sản ở thành phố Manchester trị giá 10,5 triệu bảng. Bên cạnh đó, anh còn hùn vốn với tập đoàn xây dựng Laing O’Rourke trong một dự án bất động sản trị giá 200 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Neville mở nhiều nhà hàng trên khắp thế giới. Anh cùng Giggs mở chuỗi nhà hàng bán các món ăn châu Á tại Manchester, London và Singapore. Một món ăn đắt nhất tại chuỗi nhà hàng này có thể lên tới 1750 bảng. Ảnh: Getty.

Neville cùng các cựu cầu thủ Man Utd khác mở trường đại học Trafford University Academy 92 (UA92), lấy cảm hứng từ thế hệ 92 thành công của "Quỷ đỏ". UA92 sẽ liên kết đào tạo với đại học Lancaster. Đầu năm nay, UA92 được cấp phép đi vào hoạt động. Ảnh: MEN.

Các chuyên ngành mà trường UA92 sẽ dạy bao gồm tài chính, kinh doanh, công nghệ thông tin, truyền thông và thể thao. Ảnh: Getty.

Highlights Leicester 3-1 MU: 'Quỷ đỏ' chia tay FA Cup Rạng sáng 22/3 (giờ Hà Nội), cựu tiền đạo Man City Kelechi Iheanacho góp công lớn với cú đúp bàn thắng đưa Leicester vượt qua MU để vào bán kết FA Cup.

Hồng An