Công an triệu tập thanh niên 'còm dạo' xúc phạm lực lượng chống dịch

Chiều 31/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Cần Thơ đã mời N.H.T.N (36 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều) làm việc do liên quan đến vụ việc “Chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP Cần Thơ.

T.N làm việc với cơ quan công an.

Cụ thể, đối tượng này cho biết, do tình hình dịch COVID-19 nên nhiều người chen lấn khi mua sắm khiến T.N không thể mua được hàng hóa cần thiết để giao cho khách.

Bức xúc, T.N đã dùng tài khoản Facebook cá nhân “Lời Hứa Đp Nguyễn” bình luận vào một bài viết trên fanpage “Hóng hớt Cần Thơ” với nội dung thô tục, xúc phạm đến uy tín lực lượng thi hành nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Nội dung mà T.N bình luận trên mạng xã hội.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, T.N đã nhận thừa hành vi sai trái của mình nên đã chủ động xóa dòng bình luận và cam kết không tái phạm.

Ngành chức năng cũng đã đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với T.N trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, số tiền 5 triệu đồng.

Kim Hà - Lâm Anh - Minh Trí