CNBC: PayPal xác nhận sẽ không đầu tư vào tiền mã hóa

“Chúng tôi sẽ không đầu tư nguồn vốn doanh nghiệp vào các loại tài sản như vậy, nhưng chúng tôi muốn tận dụng cơ hội tăng trưởng đang ở phía trước,” Rainey nói với CNBC. Hồi tháng 10, PayPal nói sẽ cho phép các khách hàng Mỹ giữ Bitcoin và các tiền ảo số khác trong ví điện tử trực tuyến của mình. Bên cạnh đó, các thương gia cũng có thể dùng tiền mã hóa để buôn bán trên mạng lưới của nó.

Ảnh: Reuters

Đầu tuần này, Mastercard xác nhận đang lên kế hoạch hỗ trợ một số đồng tiền mã hóa trên mạng lưới của mình trong năm nay. Công ty quản lý tài sản BlackRock Inc và công ty thanh toán Square gần đây cũng ủng hộ tiền mã hóa.

Rainey nói PayPal muốn đầu tư vào các dịch vụ mà công ty hiện đang cung cấp, ví dụ như dịch vụ trả sau. Dịch vụ mua ngay, trả sau đang nở rộ ở nhiều website bán lẻ trong đại dịch COVID-19 khi nhiều người đổ xô sang hình thức mua sắm trực tuyến.

Bình luận của PayPal được đưa ra trong bối cảnh Bitcoin nhận được nhiều đón nhận tích cực. Mới đây, Tesla, công ty xe điện của Elon Musk, xác nhận sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào đồng tiền Bitcoin. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán khi khách hàng mua xe. Sau khi Tesla công bố thông tin nói trên, một số công ty khác cũng chia sẻ quan điểm của mình.

Ông Dara Khosrowshahi, CEO Uber, nói rằng công ty đã thảo luận và nhanh chóng loại bỏ ý tưởng sẽ đầu tư vào Bitcoin. Dù vậy, Uber có thể sẽ nhận thanh toán bằng tiền ảo. Twitter trong khi đó cho biết chưa quyết định có giữ Bitcoin hay không còn GM đang cân nhắc để bổ sung Bitcoin vào danh sách phương thức thanh toán chấp thuận.

Thái Sơn - CTV