Chương trình hành động của Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Trần Việt Anh, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

ÔNG TRẦN VIỆT ANH
Sinh ngày: 22/10/1975
TS chuyên ngành Kiến trúc; Cao cấp lý luận Chính trị
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội;
Đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Dành hết tâm huyết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đại biểu Quốc hội, là cầu nối giữa cử tri Hà Nội với các cơ quan Nhà nước. Tiếp xúc, liên hệ mật thiết với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh kịp thời, trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan hữu quan.
2. Tích cực tham gia đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội, đặc biệt chú trọng việc giám sát thực hiện các lời hứa, thực hiện các kiến nghị sau giám sát, góp phần bảo đảm cho các cơ quan này tuân thủ pháp luật, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri.
3. Tham gia ý kiến trong các quyết định quan trọng của Quốc hội về nhiệm vụ và chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tập trung nghiên cứu, góp ý kiến về những chiến lược, chính sách phát triển văn hóa bền vững để đưa văn hóa “thực sự trở thành giá trị tinh thần to lớn, là sức mạnh, nguồn lực nội sinh quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô”. Phát huy “quyền lực mềm” của văn hóa với những mục tiêu cụ thể như: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, gìn giữ giá trị Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, bản sắc văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội; Tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội và đất nước ra toàn cầu với hình ảnh Việt Nam - điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn; Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa, nhất là những ngành sẵn có tiềm năng, lợi thế của Thủ đô.

Kinhtedothi.vn