Chứng khoán tuần 24 - 28/5: VN-Index lập đỉnh mới?

Chứng khoán phiên cuối tuần này khép lại trong sắc xanh, VN-Index tiếp tục tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá tích cực. Khối lượng giao dịch duy trì quanh mức trung bình 20 phiên chứng tỏ dòng tiền đang khá ổn định.

Chứng khoán tuần tới: VN-Index kỳ vọng sẽ tăng về khu vực 1300 điểm.

Theo đánh giá của các chuyên gia đến từ Công ty Chứng khoán BSI, VN-Index có khả năng thoát khỏi khu vực tích lũy và sẽ tăng về khu vực 1.300 điểm.

“Thị trường tuần tới có khả năng tiếp tục đi lên trong quá trình thiết lập những mức đỉnh lịch sử mới. Tuy vậy, hoạt động rung lắc có thể còn tiếp diễn khi vận động tăng hiện tại chưa có sự đồng thuận rõ nét của toàn thị trường”, báo cáo của BSI viết.

Tương tự, khối phân tích của Công ty Chứng khoán Asean SC (Asean SC) cho rằng trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN - Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.285 – 1.290 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.295 – 1.300 điểm. “Tuy vậy, sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, các chuyên gia của Asean SC lưu ý.

Trong khi đó, dưới góc nhìn thận trọng, các chuyên viên phân tích của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo VN - Index sẽ gặp áp lực rung lắc mạnh khi tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.285 điểm.

Theo BVSC, đây là giai đoạn tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ cho thị trường và các nhóm cổ phiếu. Do đó, diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, kèm theo đó vẫn là sự chi phối của một số ít các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Chứng khoán VCBS nhận định, với xu hướng dích dắc đi lên trong những phiên gần đây của chỉ số chung, chỉ số sẽ tích lũy đi ngang trong một số phiên tới trước khi tiếp tục ghi nhận những phiên tăng mới.

Khép lại phiên giao dịch 21/5, VN-Index tăng 5,71 điểm lên 1.283 điểm. Toàn sàn có 257 mã tăng, 162 mã giảm và 43 mã đứng giá. HNX-Index tăng 2,89 điểm lên 297,99 điểm, toàn sàn có 130 mã tăng, 88 mã giảm và 56 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,88 điểm (2,36%) lên 81,63 điểm.

Thanh khoản thị trường ở mức rất cao với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 957 triệu cổ phiếu, trị giá 28.100 tỷ đồng, riêng giao dịch khớp lệnh chiếm 25.400 tỷ đồng.

Hòa Bình