Chứng khoán ngày mai 22-7: Chờ tín hiệu từ dòng tiền

Ngược lại với diễn biến phiên hôm trước, thị trường chứng khoán phiên hôm nay (21-7) đã diễn biến trái chiều khi giảm dần về cuối phiên. Đóng cửa giao dịch, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng 1.250 - 1.300 điểm.

Thanh khoản ở mức thấp kỷ lục so với đầu năm là điều khiến nhà đầu tư quan tâm, chỉ đạt hơn 12.700 tỉ đồng. Diễn biến của thị trường đi cùng với tâm lý của nhà đầu tư, đi từ lạc quan sang thận trọng. Nhóm cổ phiếu "bank, chứng, thép" đã thụt lùi về cuối phiên. Đóng cửa giao dịch chỉ vài mã giữ sắc xanh như TCB, OCB, TPB… trong khi các mã vốn hóa lớn như CTG, VCB… vẫn giảm sâu.

Cụ thể, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng mặc dù thanh khoản phiên này xuống thấp nhưng độ rộng thị trường vẫn tích cực nên tín hiệu kỹ thuật không phải là xấu. Bởi VN-Index đang cố gắng lấy lại ngưỡng trung bình di động và kịch bản tích cực cho thị trường lúc này là dao động trong vùng này trước khi tạo xu hướng mới.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng việc VN-Index mở cửa với sắc xanh nhưng suy yếu dần và điều chỉnh nhẹ trong phiên chiều kèm với dòng tiền suy yếu, cộng với việc khối ngoại bán ròng, cho thấy thị trường sẽ chưa thể tăng điểm mạnh. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng 1.250 - 1.300 điểm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cũng nhận định thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng kháng cự 1.276 – 1.300 điểm. VN-Index vẫn có khả năng giảm điểm về lại vùng 1.210 – 1.261 điểm. Nhưng nếu vượt được mức 1.300 điểm với khối lượng giao dịch vượt mức 620 triệu cổ phiếu thì thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy và sớm xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Điểm tích cực là xung lực giảm giá có dấu hiệu suy yếu và mức định giá ngắn hạn đang hấp dẫn hơn, tuy nhiên cần thêm tín hiệu để xác nhận.

Tin, ảnh: Sơn Nhung