Chứng khoán hôm nay 5/4: Nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện

Thị trường chứng khoán 5/4 (Ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, chỉ số VN-Index tăng 8,35 điểm (tương đương 0,69%) lên 1.224,45 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 661,888 triệu đơn vị, giá trị hơn 16.389 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 2,49 điểm (tương đương 0,85%) lên 294,89 điểm. Còn chỉ số UPCoM-Index tăng 0,56 điểm (tương đương 0,69%) lên 82,27 điểm.

Bản tin phân tích của Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, sau phiên cuối tuần (2/4), thị trường đã chạm đỉnh cao mới. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn tiến lên mạnh mẽ làm lực đẩy chính cho thị trường. Bên cạnh đó, có nhiều cổ phiếu chưa thực sự đồng thuận và đang tích lũy chặt.

VDSC cho rằng, có thể nhiều công ty niêm yết sẽ cho ra báo cáo tích cực và đây là động lực chính tăng giá. Do đó trong thời gian này, nhà đầu tư được khuyến nghị cần lưu ý kết quả kinh doanh quý I của các công ty để có định hướng đầu tư tốt hơn.

Còn theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần này và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng giá 1.217-1.221 điểm (khoảng trống giảm giá được hình thành tại phiên 2/4).

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các ngưỡng cao hơn. Theo mô hình giá, chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 1.200 điểm và có thể sẽ hướng về mức kháng cự kế tiếp là 1.284 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Các nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới...

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay 5/4...

Nguyên Bình