Chung kết cuộc thi 'Khởi nghiệp cùng IU - IU Startup Demo Day 2021'

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về dự án “Nghiên cứu sản xuất một số sản phẩm giá trị gia tăng từ cây hồ tiêu”, giải Nhì cuộc thi thuộc về dự án “Ứng dụng Makeup Tutorial” và giải Ba thuộc về dự án “Nghiên cứu chất ức chế ăn mòn từ thực vật cho quá trình xử lý bề mặt kim loại”.

Đây là lần thứ ba cuộc thi được tổ chức. Năm nay, cuộc thi có 8 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Cuộc thi được phát động từ 9/3 đến 28/3/2021. Chỉ trong 20 ngày phát động, cuộc thi nhận được 18 dự án đăng ký tham gia với nhiều lĩnh vực khác nhau. Các đội tham gia năm nay được tham gia các buổi tập huấn về “Viết mô hình kinh doanh cơ bản”, từ đó phác họa ý tưởng và có phần thể hiện xuất sắc tại vòng Sơ khảo diễn ra vào ngày 20/4/2021.

Hội đồng Giám khảo chọn ra 8 dự án xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết (công bố vào 24/4/2021 trên Fanpage cuộc thi). Top 8 đã tiếp tục hoàn thiện dự án thông qua sự hỗ trợ từ Ban cố vấn là các nhà sáng lập startup thành công, các chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên môn. Bên cạnh đó, các buổi tập huấn về làm việc nhóm, tư duy thiết kế và kỹ năng pitching trên Zoom cũng được Ban Tổ chức đầu tư thực hiện nhằm cung cấp các kỹ năng bổ trợ cho dự án.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, 8 đội dự thi bảo vệ dự án trước Ban Giám khảo qua hình thức trực tuyến.

Mỗi đội thi thể hiện dự án của mình thông qua Poster, sản phẩm Demo, hình ảnh, thông tin... và sau đó nộp lại cho Ban Tổ chức trước ngày Chung kết. Năm nay, Vòng chung kết được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom, các đội thi lần lượt trình bày theo thứ tự đã bốc thăm trước Hội đồng Ban Giám khảo là các chủ doanh nghiệp, các chuyên gia về khởi nghiệp. Thời gian trình bày của mỗi 10 phút (gồm giới thiệu sản phẩm demo và trình bày dự án) và 10 phút vấn đáp (trong đó có 1 câu hỏi từ các đội còn lại). Ban Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí về tính khả thi, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính, trình bày sản phẩm demo, kỹ năng trình bày dự án và kỹ năng phản biện để chọn ra các dự án xuất sắc nhất và trao giải.

Hội đồng Giám khảo nhận xét các đội thi qua online.

Đặc biệt, ba đội đạt giải cao nhất được Ban Tổ chức cuộc thi tiếp tục ươm tạo để phát triển và hình thành sản phẩm. Bên cạnh đó, các dự án Top 8 đều được hỗ trợ tham dự cuộc thi khởi nghiệp các cấp nhằm hoàn thiện sản phẩm, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và kết nối thị trường. Từ đó, tạo mối liên kết giữa cộng đồng doanh nhân với các ý tưởng khởi nghiệp.

Hà Chi