Chồng luôn có suy nghĩ rằng tôi sẽ ngoại tình

Tôi và chồng cưới nhau được 8 năm, anh hơn tôi 10 tuổi. Trước khi cưới, anh đã từng lập gia đình và ly hôn, lý do ly hôn là vợ anh đi xuất khẩu lao động, sau đó cặp kè với người đàn ông khác. Khi họ trở về, anh biết được sự thật và đã cương quyết không tha thứ, anh ly hôn vợ và chị ấy là người nuôi con chung của hai người.

Ảnh minh họa

2 năm sau ly hôn, anh gặp tôi, lúc ấy tôi đã gần 30 tuổi, nhưng chưa từng kết hôn. Thấy anh hiền lành lại chân thành nên tôi đã quyết định đến với anh. Tôi cứ nghĩ, lấy người hơn mình 10 tuổi, lại trải qua đổ vỡ hôn nhân, tôi sẽ được anh yêu chiều.

Tôi cũng nghĩ, tầm tuổi ấy anh sẽ có sự trải nghiệm cuộc sống, hiểu về cuộc sống nên sẽ dễ thông cảm, sẻ chia và không chấp nhặt tôi những điều thiếu sót trong cuộc sống, bởi tôi là đứa con gái vụng về, không khéo léo. Nhưng 8 năm sống với anh, tôi không cảm thấy được những điều tôi đã kỳ vọng ở anh.

Hơn tôi 10 tuổi, nhưng anh không yêu chiều tôi, cũng không chia sẻ được với tôi nhiều điều trong cuộc sống. Chúng tôi không thể nói chuyện với nhau được quá 1 tiếng đồng hồ, bởi cứ ngồi gần anh, nói chuyện được vài câu là anh lại nói ra những điều tiêu cực về phụ nữ khiến tôi cảm thấy bị tổn thương, bị xúc phạm.

Anh cũng khiến tôi có cảm giác, anh chưa thể quên được vợ cũ của mình, anh vẫn yêu chị ấy rất nhiều, nên vẫn cảm thấy hận và đau đớn khi nghĩ về chị ấy. Tôi muốn anh buông bỏ quá khứ, nhìn vào hiện tại cuộc sống với tôi, nhưng anh không làm được điều đó. Thậm chí, anh còn mang quá khứ vào cuộc sống hiện tại, nên suốt ngày nghĩ xấu về tôi, cấm đoán tôi gặp gỡ bạn bè, mở rộng mối quan hệ vì sợ tôi cũng lại ngoại tình, cũng lại phản bội anh giống như vợ cũ của anh đã từng làm như vậy.

Cũng vì suy nghĩ đó, ngoài đi làm anh không cho tôi đi bất cứ đâu, kể cả họp lớp đại học hay cấp 3 cũng không, nếu có thì thế nào anh cũng đi cùng tôi và đặt ra rất nhiều câu hỏi cho tôi khi trở về. Nào là đứa bạn trai cứ đòi chụp ảnh chung với tôi là ai, hai người đã từng yêu nhau hay sao thế, có khi anh còn nghĩ tôi muốn đi họp lớp để gặp lại người tình cũ, để có cơ hội ngoại tình.

Sống với anh, hằng ngày phải chứng kiến suy nghĩ lệch lạc của anh khiến tôi cảm thấy ức chế vô cùng. Tôi chỉ muốn anh tin tôi, nhưng có lẽ quá khứ với người vợ phản bội vẫn ám ảnh anh, nên cả đời này anh sẽ không bao giờ tin rằng, tôi chung thủy với anh.

Nga Nguyễn