Chó Pitbull cắn con, bố thọc tay vào miệng chó tách răng

Ngày 27/5, bác sĩ Phạm Đình Thành - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình thuộc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, khoa vừa tiếp nhận trường hợp bé trai 28 tháng tuổi bị chó Pitbull cắn.

Sự việc trên xảy ra với hai bố con anh Trương Hoàng Hải (ngụ tại A8 nhà số 5 khu tập thể Bình Khê, phường Phước Tân, TP Nha Trang, Khánh Hòa) vào khoảng 22h tối 25/5.

Anh Hải đã xuất viện với vết thương còn băng bó ở ngón tay

Chiều ngày 28/5, trao đổi với PV, Tổ trưởng dân phố Vườn Dương 1, phường Phước Tân cho biết: "Sau khi bị chó nhà hàng xóm cắn, hai bố con anh Hải đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm khám.

Hiện tại sức khỏe của anh Hải ổn định hơn nên được cho về nhà, còn cháu bé 2 tuổi do vết thương tương đối nặng nên phải ở lại viện theo dõi vài ngày nữa. Cháu bé bị chó cắn ở chân và vai nhưng nặng nhất vẫn là ở chân".

Theo lời Tổ trưởng dân phố Vườn Dương, tối đó (22/5) do hết sữa uống nên Hải chở con đi mua sữa và bị con chó nặng khoảng 30kg nhà hàng xóm tấn công. Thông thường nhà hàng xóm thường xích chó ở phía sau nhà bởi khu vực đó ít người qua lại, nhưng không hiểu sao tối đó con chó lại được thả, có thể là do tuột xích nên ra ngoài cắn người.

Sau khi con chó này cắn người, mấy ngày hôm nay không ai thấy con chó nào ở trong nhà người này nữa, không biết họ bán hay đã đem đến nơi khác nhờ chăm sóc.

"Theo lời gia đình anh Hải kể, sau khi bị chó cắn, phía gia đình chủ chó cũng đưa hai bố con anh Hải đi cấp cứu, chăm sóc tận tình, về viện phí họ cũng lo liệu. Còn nhà Hải cả hai vợ chồng đều trẻ và con còn nhỏ nên cuộc sống cũng khó khăn" -Tổ trưởng dân phố Vườn Dương 1 nói.

Bé trai bị chó cắn vào chân

Nhận xét thêm về gia đình có nuôi con chó cắn người, đại diện phố Vườn Dương 1 chia sẻ: "Gia đình đó người thường nuôi 2-3 loại chó và con chó nào cũng rất to. Thậm chí có cả loại chó gọi là chó mặt quỷ. Bình thường gia đình họ thường xích chó chứ không thả bao giờ. Trước đó do thả ở chỗ bán quán nên đã từng cắn vài người, nhưng không ai bị cắn nặng như lần này. Từ sau những vụ việc đó, chủ nhà đã xích chó phía sau nhà để phòng cắn người tiếp".

Kể lại sự việc hôm đó, anh Trương Hoàng Hải kể: "Vừa đến khúc cua để vào nhà, tôi thấy con chó nhà hàng xóm đứng phục sẵn. Đây là con chó màu xám đen rất hung dữ, nặng khoảng 30kg, cao gần nửa người tôi.

Khi xe tôi vừa "ôm cua", con chó nhảy xổ lên cắn vào chân bé Khôi, khiến 2 cha con tôi ngã nhào, xe đổ về bên trái, con chó dữ tợn vẫn ngậm chặt chân của bé Khôi, hai chân trước cào cấu phần bả vai cháu", anh Hải nói.

"Thấy con khóc thét, lại bị con chó dữ cắn không buông. Tôi liền lấy tay thọc vào miệng chó cố tách hai hàm răng của nó ra vì tôi sợ chỉ chậm vài giây thôi là chân con tôi sẽ bị nó cắn nát. Vừa tách tôi vừa tri hô mọi người. Khi chủ chó chạy ra đánh và ôm con chó lại, nó mới chịu nhả ra. Vừa mới tách ra, nó lại nhảy chồm lên định cắn lần hai, tôi hoảng quá ôm con chạy thật nhanh ra sau, để chủ chó xích cổ nó lại" - anh Hải nhớ lại.

Trong quá trình vật lộn với con chó Pitbull để cứu con, anh Hải bị chó cắn mất 1 đốt ngón tay. Vết thương đến hôm nay vẫn còn rỉ máu.

Chị Hiền (36 tuổi, chủ con chó) cho biết chị nuôi con chó cắn hai bố con anh Hải được 3 năm và "tiêm ngừa theo định kỳ". Tối đó, nó bị tuột dây xích nên chạy ra ngoài. Sau sự việc, chị gửi con chó tới một trang trại của người bạn ở Bình Thuận chăm sóc.

Thu Thanh