Chỉ với một nguyên liệu là sữa chua thôi da bạn sẽ sáng mịn lên hằng ngày

Ai ai cũng biết là công cụ hữu hiệu giúp giảm cân, làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Hơn nữa, sữa chua lại dễ ăn, thơm ngon, ăn bao nhiêu cũng không lo bất lợi cho cơ thể, ngược lại còn mang lại vô vàn lợi ích khác với sức khỏe. Theo nghiên cứu, thành phần của sữa chua có chứa axit lactic cùng lượng canxi dồi dào, nhờ đó mà khi được bổ sung vào cơ thể, nó sẽ phát huy tác dụng ngăn chặn lưu trữ chất béo, tăng cường trao đổi chất và dưỡng da căng mịn từ bên trong.

Thế nhưng, chỉ mua sữa chua về rồi ăn, bạn khó lòng mà có được cân nặng như mong muốn. Hãy tự làm sữa chua không đường hoặc cho ít đường để vừa tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lại giảm cân hiệu quả.

Ảnh minh họa

Sữa chua là một món ăn hàng ngày giúp cơ thể bạn tăng thêm sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh ngoài ra sữa chua còn có tác dụng giảm béo và làm đẹp da nữa. Rất nhiều người ăn hàng ngày nhưng liệu đã biết cách ăn sữa chua như thế nào để đẹp da chưa. Bởi đây là món ăn với giải pháp tốt nhất giúp bạn bổ sung canxi và làm trẻ hóa làn da từ bên trong đó, vậy nên các bạn cần chú ý những điều sau nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 lít sữa tươi

- 4 thìa sữa chua không đường

- Túi nhỏ đựng sữa chua, dây chun

- Dụng cụ khác: bát, thìa, nồi cơm điện,…

2. Cách thực hiện

- Sữa tươi sau khi mua về, bạn đổ ra nồi rồi đặt lên đun, đến chừng 40 độ thì thêm phần sữa chua đã chuẩn bị vào. Dùng thìa khuấy đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Bạn nên đun với lửa nhỏ, tránh bật lửa to ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

- Từ từ múc từng thìa hỗn hợp trên vào túi nhỏ đã chuẩn bị rồi buộc chun chặt lại.

- Lấy 1 chiếc khăn lót dưới đáy nồi cơm điện rồi xếp sữa chua lên. Cứ thế xếp lần lượt giúp sữa chua được ủ đều, mùi vị thơm ngon hơn. Sau khi xếp xong, bạn đậy kín vung, bọc khăn dày xung quanh và bật chế độ ủ trong vòng 6 tiếng. Sau 6 tiếng, nếu kiểm tra vẫn thấy loãng thì tiếp tục ủ thêm vài giờ nữa.

- Đến khi sữa chua đã đông lại, bạn lấy hết các túi sữa chua ra ngoài cho nguội bớt rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

3. Cách sử dụng

Mỗi ngày bạn ăn 3-4 túi sữa chua này, chia đều các khoảng thời gian trong ngày. Tích cực ăn như vậy sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy vóc dáng thon gọn, da lại trắng hồng rạng rỡ. Tình trạng da khô, da sần sùi cũng thuyên giảm, làn da trở nên căng mịn, trắng sáng từ sâu bên trong mà chẳng cần sự hỗ trợ của kem dưỡng, mỹ phẩm.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn sữa chua thay cơm hoàn toàn tránh cơ thể thiếu chất, không đủ sức hoạt động hàng ngày nhé!

Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp