Chi tiết OnePlus 9 Pro - camera hợp tác với Hasselblad, sắp bán ở VN

OnePlus 9 Pro là phiên bản nâng cấp của mẫu OnePlus 8 Pro. So với phiên bản tiền nhiệm, smartphone mới của OnePlus có sự thay đổi nhẹ về kiểu dáng, nâng cấp cấu hình và camera. Ảnh: OnePlus.

Theo đó, OnePlus 9 Pro có hệ thống 4 camera sau đặt trong khung hình chữ nhật giống với cách thiết kế của đa số smartphone Android khác hiện nay. Tuy nhiên, điểm nhấn ở cụm camera này là dòng chữ Hasselblad. Điều này đánh dấu lần đầu tiên OnePlus hợp tác với nhà sản xuất máy ảnh Hasselblad đến từ Thụy Điển nhằm giúp cải thiện khả năng chụp ảnh trên smartphone mới của hãng. Ảnh: OnePlus.

Hệ thống 4 camera của OnePlus 9 Pro bao gồm camera chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 50 MP, camera tele 8 MP và ống kính mono 2 MP. Ảnh: Android Authority.

Eric Zeman đến từ trang Android Authority đánh giá camera trên máy đã có sự cải tiến rõ rệt so với phiên bản trước. Hình ảnh mang đến màu sắc chân thực, không có sự chênh lệch quá lớn về chất lượng ảnh chụp từ camera chính và camera góc siêu rộng. Chế độ chụp chân dung mang đến hình ảnh xóa phông mềm mại và tự nhiên. Ảnh: Android Authority.

Máy có màn hình cong 6,7 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz, tần số cảm ứng 360 Hz. Bên cạnh đó, thiết bị còn dùng công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng (LTPO) có thể tự điều chỉnh tần số quét từ 120 Hz xuống 1 Hz dựa trên nội dung đang mở giúp tiết kiệm pin. Ảnh: Android Authority.

OnePlus 9 là phiên bản thấp hơn OnePlus 9 Pro. Máy có màn hình phẳng 6,55 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz nhưng không có công nghệ tiết kiệm năng lượng (LTPO). Ảnh: Android Authority.

Thiết bị có 3 camera sau gồm camera chính 48 MP, ống kính siêu rộng 50 MP và camera mono 2 MP. Trong khi đó, camera selfie trên model này có độ phân giải 16 MP. Ảnh: Phone Arena.

OnePlus 9 và 9 Pro có cấu hình giống nhau gồm chip Snapdragon 888, RAM tùy chọn 8 GB, 12 GB tương ứng bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB, hỗ trợ kết nối mạng 5G, pin dung lượng 4.500 mAh, sạc nhanh 65 W và sạc không dây 55 W. Ảnh: Android Authority.

OnePlus 9 có giá từ 729 USD cho bản RAM 8 GB và 829 USD cho bản RAM 12 GB. Trong khi đó, OnePlus 9 Pro bản RAM 8 GB có giá 969 USD và 1.069 USD cho bản RAM 12 GB. Chia sẻ với Zing, đại diện truyền thông của OnePlus cho biết bộ đôi này sẽ lên kệ tại Việt Nam vào tháng 4, giá bán chính thức chưa được tiết lộ. Ảnh: OnePlus.

Lê Trọng