Châu Bùi: Anti-fan giúp tôi nghiêm túc và có trách nhiệm hơn

Nhắc đến Châu Bùi, điều mà người ta nhớ đến là gì? Một cô nàng fashionista, Một mẫu ảnh vô cùng nổi tiếng, gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng hay một người đẹp showbiz làm kinh doanh? Châu Bùi cũng từng nói với truyền thông rằng, thực tế cô cũng chưa trả lời được “Châu Bùi là ai”. Nhưng có lẽ với khán giả, họ chẳng còn quan tâm đến việc đi tìm câu trả lời mà chính những gì Châu làm được đã thay cô nói lên tất cả.

Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, SAOstar đã có một cuộc trò chuyện ngắn cùng Châu Bùi – tạm gọi là tổng kết những gì quý cô tuổi Sửu đã làm được đồng thời hướng đến mục tiêu mới trong năm.

- Những ngày cận Tết của Châu Bùi thế nào?

Cuối năm hầu như mọi người đều rất bận rộn, Châu cũng không ngoại lệ, ngoài tập trung giải quyết nốt công việc còn dang dở Châu sẽ cố gắng làm thật nhiều nội dung để update mùa Tết trên kênh youtube Châu Bùi Official của mình. Tết là lúc mọi người có nhiều thời gian cũng như muốn xem những điều bổ ích và ý nghĩa. Vậy nên Châu cũng sẽ không ngừng sản xuất nhiều nội dung hay ho để phục vụ cho mọi người. Ngoài ra sắp tới team Chou Chou cũng tổ chức hoạt động từ thiện rất ý nghĩa là quyên góp quần áo cũ. Với hoạt động này Châu hy vọng phần nào giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm no hơn.

- 2020 là khoảng thời gian khá thành công đối với Châu Bùi trên nhiều phương diện, giờ nhìn lại, bạn cảm nhận mình đã hài lòng, chưa hài lòng ở điều gì?

Đó là Châu đã luôn biến mọi khó khăn thành thử thách và bài học để mình phát triển bản thân. Châu luôn tìm ra niềm vui cho mình, tạo động lực cho bản thân để mình hạn chế những cảm xúc và ảnh hưởng tiêu cực. Đặc biệt là mình chưa phút giây nào ngừng cố gắng, Châu hoàn thiện và phát triển bản thân mỗi ngày.

Điều Châu chưa hài lòng có lẽ là việc cân bằng giữa những điều đang làm với những kế hoạch mới thật sự rất khó. Vì mình cũng chỉ có 24 tiếng một ngày, có lẽ Châu phải tìm ra đâu là thứ ưu tiên và chấp nhận buông bỏ bớt để mình có thể tập trung làm tốt nhất.

- Hãy tóm tắt năm 2020 của mình chỉ bằng 3 từ?

Năm của “Niềm tin - Hạnh phúc - Sự yêu thương”.

- Những hoạt động yêu thích của Châu Bùi trong dịp Tết?

Chắc chắn là Châu sẽ ăn đủ, ngủ đủ và ngắm phố phường sáng sớm. Cả năm đi làm, đặc biệt là cuối năm bận rộn, mình thường thiếu ngủ, ăn uống cũng không đúng giờ giấc. Tết là lúc Châu được nghỉ ngơi đúng nghĩa, ngắm sự yên tĩnh, lặng lẽ của Hà Nội những ngày Tết. Chỉ nghĩ đến thôi là Châu thấy rất nôn nao trong lòng rồi!

Với lịch trình bận rộn, Châu Bùi có lấn cấn trong việc sắp xếp thời gian về phụ giúp bố mẹ chuẩn bị, trang hoàng nhà cửa đón Tết không?

Nhà Châu theo đạo Thiên Chúa, nên chuẩn bị Tết khá đơn giản, cũng không trang trí cầu kỳ hay làm mâm cơm trang hoàng lắm đâu. Bố mẹ Châu cũng rất tâm lý muốn mọi người trong gia đình ngày lễ Tết được nghỉ ngơi, thoải mái thực sự, con cháu về quây quần, vui vẻ bên nhau là điều quan trọng nhất.

- Trong năm qua, Châu Bùi đã xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn Lyn trong phim “Chị 13 - 3 ngày sinh tử”, điều này có ý nghĩa thế nào đối với bạn?

Châu cảm thấy đã là một bước chuyển mình so với Yến trong “Em chưa 18”. Vai Lyn trong “Chị Mười Ba- 3 ngày sinh tử” cho Châu rất nhiều cảm hứng trong diễn xuất cũng như được thử thách bản thân. Có lẽ bởi thời điểm đó Châu chưa đi qua một trường lớp học diễn xuất nào và làm nó theo bản năng mình cảm nhận, nên có thể chưa tốt nhưng Châu cũng đã cố hết sức mình vào thời điểm đó.

- Dù vậy, vai diễn này của Châu Bùi cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều, (diễn đơ, đài từ kém, chỉ là bình bông di động…) bạn nghĩ sao về những điều đó? Thu Trang có phàn nàn gì về diễn xuất của bạn hay không?

Mình làm chưa tốt thì mọi người sẽ phản hồi cho mình biết điều đó, cảm xúc thì có thể cũng buồn một chút nhưng vui thì nhiều hơn. Vui vì Châu biết sau tất cả những lời nói không tốt, thì nó không làm Châu chùn bước, mà giúp Châu biết mình phải thực sự nghiêm túc cố gắng thì mới có thể đi được xa. Và nhìn lại thì vào thời điểm đó Châu đã làm hết sức mình, Châu cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh chị NSX và đạo diễn đã tin tưởng trao cho Châu cơ hội để thử sức cũng như học hỏi được nhiều điều từ các anh chị nghệ sỹ lão làng trong nghề. Đó cũng là nguồn động lực và cảm hứng để Châu quyết định học tập và rèn luyện một cách nghiêm túc, tử tế.

- Bạn có dự định tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trong tương lai không?

Chắc chắn rồi. Châu sẽ cố gắng thử mọi phương pháp luyện tập, đến bao giờ mình làm được thì thôi. Trời sinh ra mình không có khả năng diễn xuất tốt sẵn, thì mình phải luyện tập gấp nhiều lần. Việc gì thấy khó cũng thôi không làm thì không cái gì đi đến đâu cả. Đối với Châu không có gì là dễ dàng, dễ thì ai cũng làm được rồi. Nếu mình không nghiêm túc và có chí tiến thủ, thì mình phải chấp nhận mình luôn an toàn. Mà an toàn thì không nằm trong từ điển của Châu Bùi.

- Tuy nhiên, việc thể hiện kém trong diễn xuất khi lấn sân điện ảnh khiến nhiều người cho rằng Châu Bùi chỉ nên “tung hoành” ở lĩnh vực thời trang, điều này khiến một số fan cũ “quay lưng” lại, Châu Bùi nghĩ thế nào?

Một lần nữa, Châu tôn trọng mọi ý kiến của khán giả, rõ ràng vì mình làm chưa tốt thì mọi người mới nói vậy, muốn mọi người tin tưởng ở mình thì phải dành thời gian và công sức trau dồi, luyện tập. Châu không nghĩ gì cả, bởi mình biết mình muốn gì, Châu vẫn sẽ theo đuổi đam mê thời trang đến cùng, bên cạnh đó nếu có cơ hội để thử sức cũng như phát triển thêm thì Châu luôn sẵn sàng. Châu có được ngày hôm nay vì 5 năm qua mình luôn chịu thay đổi, thử nghiệm những điều mới mẻ và nỗ lực không ngừng vì nó. Và tất nhiên thời gian đầu chưa bao giờ dễ dàng, ít người biết đến và không được công nhận, Châu lấy nó làm động lực để cố gắng. Việc của Châu chính là thử nghiệm, lắng nghe, sửa đổi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

- Tuyến vai diễn nào Châu Bùi mong muốn được thử nghiệm?

Châu mong muốn được thử nghiệm ở những tuyến vai trái ngược hoàn toàn với con người của mình. Những vai diễn có nhiều cú twist gây bất ngờ.

- Trong năm 2020, Châu Bùi cũng đã chạm ngõ đến lĩnh vực ca sĩ, bạn xem đây là cuộc dạo chơi hay có ý định tham gia thật sự?

Châu thích âm nhạc! Điều này ai theo dõi Châu cũng biết, âm nhạc cho mình rất nhiều nguồn năng lượng, đưa mình đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Âm nhạc còn là nguồn cảm hứng để Châu có thêm ý tưởng mới mẻ trong công việc. Vậy nên nếu có cơ hội hợp tác hay tìm hiểu thêm về lĩnh vực âm nhạc trong năm nay thì Châu chắc chắn sẽ không từ chối và coi đó là một trải nghiệm đáng nhớ.

- Châu Bùi nghĩ sao về việc nhiều người mẫu, fashionista lấn sân ca hát?

Châu nghĩ rằng mọi người có ý định lấn sân ca hát không hề sai và đó là ý định tốt. Cơ hội thì không của riêng ai và quyền đón nhận thì ở khán giả. Nhưng một khi đã làm thì phải nghiêm túc, đặc biệt hãy trau dồi và chuẩn bị cho mình hành trang thật tốt để có thể thực hiện điều đó một cách tốt nhất.

Trong thời trang, nếu muốn vượt qua định kiến trở nên khác biệt thì bạn phải chịu những lời bàn tán.

- Là một trong những fashionista thời kỳ đầu, Châu Bùi nghĩ gì về việc tràn lan các bạn trẻ tự nhận là fashionista, fashionisto ngày nay?

Châu cảm thấy rất vùi một phần vì mình cũng giúp các bạn có thêm cảm hứng và tự tin thể hiện sở thích, đam mê của mình. Sau thì đó là sở thích lành mạnh, quan trọng là bạn tự tin và cảm thấy vui với danh xưng đó.

Đi cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “fashionista, fashionisto” đó là hàng loạt tuần lễ thời trang Việt nam xuất hiện chương trình bên lề, đưa ra một “sân chơi streetstyle”, nhưng theo đó, khán giả hầu hết đều đưa ra các phản ứng không mấy tích cực về trang phục mà mọi người mặc (lố lăng, rườm rà, phản cảm, dị hợm..) Châu Bùi nghĩ thế nào về ý kiến, những “sân chơi” này chỉ khiến công chúng có cái nhìn khó chịu về thời trang street style?

Lúc ban đầu khi bước chân vào nghề, Châu cũng là người từng chịu những chỉ trích đó, nên Châu hiểu. Nhưng nếu không có sân chơi như vậy, thì không còn ai dám vượt qua khỏi vùng an toàn, không có sự khác biệt, phá cách và nếu không có sự chỉ trích đó, thì chúng ta cũng không được lắng nghe nhiều ý kiến để qua đó biết được thị hiếu khán giả. Thời trang là 50-50, nếu bạn dám vượt qua định kiến trở nên khác biệt thì bạn phải chịu những lời bàn tán. Và nếu muốn tìm ra những gương mặt khác biệt và tiềm năng, thì chúng ta cũng nên có sân chơi cho các bạn thử sức.

- Nhiều người nói làm fashionista không tạo ra tiền mà chỉ là bàn đạp để từ đó trở thành KOL, nhận booking, tham dự sự kiện và thu nhập mới bắt đầu đến từ đây, điều đó có đúng không?

Đó là do mục tiêu mỗi người, fashionista muốn kinh doanh hay muốn nhận booking hay chỉ đơn giản vì yêu thời trang. Ai làm gì cũng mong muốn mình phát triển và có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc mình đam mê, yêu thích. Fashionista muốn được nhiều người biết đến phải đầu tư rất nhiều về hình ảnh, nội dung. Khi hình ảnh bạn được nhãn hàng để ý đến Châu nghĩ đó là một thành công và nhờ đó mọi người biết đến mình nhiều hơn.

- Từng gặp chuyện không hay với đối tác khi kinh doanh nhãn hàng thời trang riêng, điều này có làm bạn nản lòng? Hiện tại mọi việc đã giải quyết thế nào rồi?

Điều này làm Châu phải mất một thời gian khá dài để bình tâm lại và tìm hướng giải quyết. Đến giờ thì mọi chuyện cũng chưa được xử lý triệt để, nhưng vì mình còn nhiều việc quan trọng hơn cần phải làm nên mình ưu tiên công việc chính trước. Nản lòng thì chưa bao giờ vì Châu coi đó là một bài học lớn để mình tốt hơn trong những lần sau. Có vấp ngã thì mới có trưởng thành được.

- Bạn từng có trải nghiệm kinh hoàng nào với antifan không?

Chắc là những ngày đầu tiên mình đối mặt. Châu cảm thấy phải lên tiếng với những chuyện không đúng sự thật. Sau khi lên tiếng chuyện này thì lại càng nhiều điều không phải sự thật được thêu dệt làm mình thấy ngỡ ngàng. Có vẻ là một nước đi sai trong thời điểm đó và Châu nhận ra một điều là không bao giờ mình có thể giải thích tất cả. Họ đã không thích mình thì mọi lời giải thích lúc đó chỉ là vô nghĩa, Châu dành thời gian tập trung phát triển bản thân, công việc, làm nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng, mang đến nhiều giá trị tốt đẹp.

- Châu Bùi nghĩ sao về quyền lực của antifan trong thời điểm này?

Châu vẫn nghĩ đó là những người nhắc nhở mình nên nghiêm túc về trách nhiệm trong từng lời nói và hành động khi đã là người có sức ảnh hưởng.

- Khép lại một năm khá thành công, bạn chuẩn bị gì để có 1 năm 2021 rực rỡ hơn nữa?

Một tâm hồn đẹp và một trái tim đầy nhiệt huyết! (cười).