CEO Nguyễn Văn Tuyền chia sẻ về hướng phát triển cho ngành kinh doanh công nghệ năng lượng sạch

CEO Nguyễn Văn Tuyền và xe đạp trợ lực điện Haybike thân thiện với môi trường

Nói đến công nghệ năng lượng sạch ở Việt Nam, không thể không nhắc tới Công ty Cổ phần Năng lượng Tái tạo Helios được điều hành bởi CEO Nguyễn Văn Tuyền, đây là một trong những công ty đầu tiên đón đầu xu hướng mang công nghệ năng lượng sạch đến với Việt Nam.

Anh Tuyền chia sẻ hướng phát triển cho nghành kinh doanh xe đạp trợ lực điện Trevi bike trên sóng VTV

Công nghệ năng lượng sạch giải quyết vấn đề môi trường quốc gia

Anh Tuyền chia sẻ, khi nhận thấy vấn đề ô nhiễm môi trường gia tăng nhanh chóng ở mức báo động, lại phân tích thị trường nước ngoài, ngành công nghệ năng lượng sạch đã được phát triển rất lâu ở các nước phát triển, vì vậy anh nhận định Việt Nam cũng cần có những bước đi mới dần chuyển dịch tiếp cận với nguồn năng lượng sạch này.

Công nghệ năng lượng sạch ứng dụng trong sinh hoạt và sản xuất

Trên thực tế, CEO Nguyễn Văn Tuyền phân tích có rất nhiều các sản phẩm ứng dụng công nghệ năng lượng sạch để phát triển, khi tập trung vào nghiên cứu thị trường, thị hiếu và nhu cầu sử dụng của khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra một hướng kinh doanh mới nhằm phát huy tính ưu việt của công nghệ năng lượng sạch này. Những sản phẩm được áp dụng công nghệ năng lượng sạch như pin năng lượng mặt trời, ứng dụng trong sản xuất bình nước nóng năng lượng mặt trời, xe đạp trợ lực điện, sử dụng nguồn năng lượng phát điện cho những khu vực chưa cho điện lưới quốc gia để làm điện sinh hoạt…

Thách thức mở ra cơ hội cho thị trường kinh doanh công nghệ năng lượng sạch

Anh Tuyền đưa ra đánh giá khó khăn trong quá trình phát triển sản phẩm từ ứng dụng công nghệ năng lượng sạch đó là quá trình huy động vốn và tìm cách tiếp cận người dùng.

Với công nghệ hiện đại, cần phải trang bị đầu tư ban đầu khá lớn, vấn đề về vốn luôn là một trong những vấn đề khó khăn trong khởi nghiệp. Tuy nhiên để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp có nhiều phương pháp để xử lý. Thị trường Việt Nam đối với công nghệ năng lượng sạch còn rất hạn hẹp, nhưng với tốc độ phát triển như hiện nay, thì nhu cầu sử dụng công nghệ năng lượng sạch sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian sắp tới, đây sẽ mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp gọi vốn đầu tư từ nhiều nguồn trong và ngoài nước. Doanh nghiệp nước ngoài vốn rất mạnh, nhưng do một số yếu tố tác động họ chưa thể trực tiếp phát triển mảng này tại Việt Nam.Do vậy việc đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam là một lựa chọn mang tính kinh tế cao.

Khi đã có sản phẩm rồi, việc tìm kiếm thị trường, tiếp cận người dùng, quảng bá thương hiệu lại tiếp tục là một bài toán thách thức doanh nghiệp. Thay đổi thói quen người dùng không đơn giản, nhưng nếu chúng ta đưa đến cho họ những lợi ích mà sản phẩm mang lại, đứng trên phương diện khách hàng để đồng cảm, khách hàng sẽ có cách đánh giá khách quan hơn.

Đối với sản phẩm ứng dụng công nghệ năng lượng sạch, điểm cốt lõi đánh đến sản phẩm này là khả năng cung ứng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường, tính ứng dụng cao, bảo vệ môi trường sống của người dùng. Sản phẩm ứng dụng đơn giản, gọn gàng, mang tính thẩm mỹ cao. Thúc đẩy lối sống lành mạnh, an toàn, thân thiện với môi trường. Đưa đến được những giá trị này thông qua phương án truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Với những chia sẻ từ CEO Nguyễn Văn Tuyền giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường công nghệ năng lượng sạch. Doanh nghiệp của anh cũng đã có những bước đầu thành công khi ứng dụng công nghệ năng lượng sạch vào sản xuất xe đạp trợ lực điện thương hiệu Haybike. Với khả năng đánh giá thị trường và đón đầu xu thế đã giúp cho doanh nghiệp của anh xuất khẩu được cả sản phẩm xe đạp trợ lực điện khung tre đặc thù của Việt Nam sang thị trường Châu Âu khó tính với thương hiệu Trevi Bike. Đây là một mô hình doanh nghiệp điển hình trong lĩnh vực công nghệ năng lượng sạch rất đáng để học hỏi.

Để biết thêm thông tin về CEO Nguyễn Văn Tuyền:

Facebook: https://www.facebook.com/bi.nguyen.73307

T.H