Cặp đôi 'Gia đình truyền hình' hot trên TikTok đều là MC nổi tiếng

"Gia đình truyền hình" là kênh TikTok do cặp đôi Mạnh Cường và Hương Giang thành lập. Mạnh Cường hiện đang là Biên tập viên (BTV) tại Đài Truyền hình Việt Nam và Hương Giang là BTV tại Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Với lối kể chuyện gia đình theo cách có một không hai, "Gia đình truyền hình" đang thu hút sự quan tâm và nhận được nhiều sự yêu mến, ủng hộ từ khán giả.

Điều thú vị là cặp đôi này đã biến những hoạt động gia đình thường ngày, từ cách rủ vợ đi chơi cho đến những màn "bóc phốt", "tranh giành" nhà vệ sinh với nhau..., thành những bản tin truyền hình hài hước, dí dỏm.

Cuộc sống thường nhật có giống trên TikTok?

Với đặc trưng trong cách kể chuyện, dẫn dắt khán giả tới những khía cạnh cuộc sống gia đình mang đậm dấu ấn của BTV truyền hình, nhiều người không khỏi băn khoăn: Liệu ngoài đời thật, Mạnh Cường và Hương Giang có nói chuyện với nhau như hai người bạn đồng nghiệp chuyên nghiệp như vậy không?

Chia sẻ với Dân trí, BTV Mạnh Cường cho hay: "Việc bọn mình dẫn chương trình thường xuyên đôi khi khiến ngôn ngữ dẫn (ngôn ngữ dẫn chương trình - PV) cũng bị nhiễm vào người. Thi thoảng bọn mình vẫn dùng một vài câu dẫn để gọi nhau dậy hay rủ nhau đi chơi như: "Xin chào BTV Hương Giang, hãy cùng xuất hiện để chúng ta cùng nhau đi chơi". Nói chung, những video trên TikTok cũng chính là những tình huống thật trong cuộc sống thường ngày của bọn mình".

Đặc thù công việc không chỉ ảnh hưởng đến cách giao tiếp giữa hai vợ chồng mà còn tác động tới cách họ giải quyết mâu thuẫn với nhau.

Hương Giang chia sẻ: "Thỉnh thoảng chúng mình cũng có những xung đột về quan điểm. Lúc này, hai vợ chồng sẽ ngồi lại cùng nhau phân tích quan điểm của nhau, chắt lọc ý kiến và tìm đến một sự thống nhất chung".

Mạnh Cường cũng tiết một khía cạnh khá thú vị trong những lần bất đồng giữa hai vợ chồng: "Vì cùng làm truyền hình nên cả hai có rất nhiều lý lẽ. Vậy nên, chúng mình thường có những màn "tranh biện", "phản biện" đối phương. Đôi khi trong những lúc như thế, cách chúng mình thể hiện lại rất giống như khi đang dẫn chương trình truyền hình".

Gia đình truyền hình là sự kết hợp của cặp đôi trai tài gái sắc (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, không phải lúc nào trong đời sống gia đình, Hương Giang và Mạnh Cường cũng sử dụng cách nói chuyện như đã thể hiện trên TikTok.

"Để giảm bớt căng thẳng, bọn mình cũng có những cách xử lý vui vui, tếu tếu như thế, nhưng vẫn có sự khác biệt nhất định so với các video đăng tải. Trên video, bọn mình sẽ biến nó trở thành một bản tin, phóng sự chuyên nghiệp, còn ở ngoài thì bọn mình không có sự trôi chảy, "nuột nà" đến mức đấy", Mạnh Cường nói.

Hương Giang nói thêm: "Điều này cũng còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của câu chuyện. Nếu đó chỉ là những vấn đề nhẹ nhàng thì bọn mình có thể trêu nhau như thế, còn đối với những vấn đề lớn hơn thì vẫn phải ngồi xuống nói chuyện với nhau chứ không thể đứng dẫn mãi được".

Làm TikTok đem lại những trải nghiệm thú vị

Chỉ sau 3 tháng thành lập tài khoản TikTok và 2 tháng thành lập fanpage Facebook, "Gia đình truyền hình" đã có hơn 450.000 lượt theo dõi trên TikTok, gần 150.000 lượt theo dõi trên fanpage Facebook. Đứng trước những "thành tích" khủng như vậy, Hương Giang và Mạnh Cường đều có chung cảm xúc bất ngờ, hạnh phúc và rất trân trọng những tình cảm của khán giả.

"Thật sự bọn mình rất bất ngờ vì không nghĩ mọi người lại yêu mến Gia đình truyền hình như thế. Vậy nên, bọn mình hiểu rằng mình cần lan tỏa nhiều năng lượng và tạo ra nhiều video tích cực hơn. Chúng mình hy vọng các bạn trẻ khi nhìn vào video của bọn mình thì sẽ cảm thấy có động lực để tìm kiếm và theo đuổi đam mê.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có những giây phút thoải mái, vui vẻ khi xem những video của bọn mình. Đặc biệt, mình cũng hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm niềm tin vào tình yêu đẹp trong cuộc sống", Mạnh Cường bảy tỏ.

Chính những năng lượng tích cực và những khoảnh khắc tình cảm của Hương Giang và Mạnh Cường đã khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ gia đình của hai BTV trẻ tuổi.

Hương Giang cũng nói thêm: "Bọn mình không nghĩ đến việc sẽ trở thành một "hình mẫu lý tưởng" vì không có gì là lý tưởng cả. Chúng mình cũng là những người bình thường, cũng có áp lực, cũng có tật xấu.

Năng lượng tích cực cũng là một điểm mạnh của bọn mình vì bọn mình cũng là những con người rất lạc quan, vui vẻ. Do đó, hầu hết trong các video bọn mình không hề diễn một chút nào. Những gì trên video đều là những gì chúng mình tương tác với nhau ngoài đời".

Bên cạnh những sự ủng hộ từ khán giả, "Gia đình truyền hình" cũng không tránh khỏi vướng phải những ý kiến trái chiều dù tỉ lệ rất ít.

"Ở video bọn mình chia sẻ về đám cưới ở tuổi 24, có nhiều người cho rằng đó là độ tuổi quá sớm, có người thì nói "bây giờ vẫn màu hồng thôi, sau này có em bé thì sẽ khác" hay thậm chí "bao giờ li hôn thì sẽ biết". "Trộm vía", những ý kiến đó chỉ là thiểu số mà thôi.

Bọn mình đều làm truyền thông nên đều hiểu sẽ có nhiều bình luận từ khán giả tạo nên những luồng ý kiến khác nhau. Bù lại bọn mình gặp được rất nhiều bình luận mà đem đến cho chúng mình những trải nghiệm, những góc nhìn mới", Mạnh Cường nói.

Những áp lực mới giúp gắn kết gia đình

"Dường như bọn mình đang làm một lúc 2 nghề. Một là làm full-time (toàn thời gian - PV) dưới tư cách những BTV truyền hình, hai là part-time (bán thời gian - PV) sáng tạo nội dung trên nền tảng số. Chính vì vậy, áp lực là phải đổi mới liên tục, sáng tạo liên tục vì để khán giả ăn mãi một món ăn cũng sẽ chán", BTV Hương Giang chia sẻ.

Bên cạnh áp lực từ việc luôn phải đổi mới sáng tạo trong những nội dung của Gia đình truyền hình, áp lực thời gian khi phải cùng lúc đảm nhiệm hai vị trí cũng là thử thách mới. "Bọn mình có quy tắc "ngầm" với nhau là mỗi ngày sẽ có video ở các hình thức khác nhau. Điều này dẫn đến việc phân phối giữa công việc trên cơ quan và làm video TikTok tạo nên những áp lực về thời gian cho bọn mình.

Khối lượng công việc trên cơ quan vẫn rất nhiều đôi khi làm từ 5, 6 giờ sáng đến đêm khuya mới về nhưng về nhà vẫn quay TikTok, vẫn cố gắng nghĩ content (nội dung để quay - PV) và quay với nhau. Thậm chí 1, 2 giờ sáng hay 4, 5 giờ sáng vẫn tranh thủ ngồi edit video (chỉnh sửa video - PV) trước khi đi làm", Mạnh Cường nói.

Áp lực là thế, nhưng cặp đôi vẫn luôn hào hứng và có cái nhìn tích cực trong việc sản xuất và sáng tạo nội dung.

"Quay TikTok cũng là cách bọn mình tận hưởng thời gian bên nhau vì chúng mình không cảm thấy khó chịu khi phải diễn. Hơn nữa, quay video cũng là cách chúng mình ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa khi ở bên nhau. Bọn mình không coi làm TikTok là một công việc mà coi đó là cách hai vợ chồng gắn kết và cùng nhau chia sẻ", Hương Giang nói.

"Tự nhiên chúng mình lại có một cái cớ để có thể quay video, chụp hình và tương tác với nhau nhiều hơn. Bên cạnh đó, chúng mình cũng có thêm một mục tiêu chung để cùng nhau chinh phục và hướng tới, có thêm thành quả thì lại có thêm niềm vui để cùng chia sẻ với nhau", Mạnh Cường đồng tình.

Theo Đinh Phương Nhung/Dân Trí