Cảnh báo thủ đoạn làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng

Nạn nhân đến trình báo tại cơ quan công an

Theo trình bày, kẻ xấu xưng là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn TP ế có nhu cầu mua sắm 100 bộ khóa. Để thuyết phục chị H., người này cung cấp địa chỉ cụ thể của cơ quan và chuyển khoản đặt cọc trước cho chị H. 1,5 triệu đồng để làm tin.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin, đối tượng tiếp tục đề nghị chị H. lên đơn và đặt mua một số sản phẩm khác, đồng thời cam kết sẽ chuyển khoản trước cho chị H. 100 triệu đồng. Ngay sau đó, đối tượng này chuyển cho chị H. hình ảnh biên lai đã chuyển thành công cho 100 triệu đồng.

Chị H. chưa nhận được tiền nhưng kẻ xấu liên tục thuyết phục, nói rằng cuối tuần hoặc chuyển liên ngân hàng nên có thể bị chậm trễ. Tin theo lời đối tượng, chị H. gọi vào số điện thoại mà người này cung cấp để mua hàng và đặt cọc 80 triệu đồng.

Khi chị H. chuyển khoản thành công, kẻ xấu đã cắt đứt liên lạc.

Sau sự vụ việc, Công an TP Huế khuyến cáo người dân trong quá trình giao dịch chuyển khoản phải chắc chắn nhận được tiền. Để tránh bị lừa đảo, người dân không tin vào những biên lai, hình ảnh, tin nhắn thông báo “đã giao dịch thành công”.

Hồ Xuân Mai

Thượng An