Cần Thơ triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Theo Sở Giao thông vận tải TP. ần Thơ, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024, Sở đã giao Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị ( đơn vị thuộc Sở GTVT TP. Cần Thơ) triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, đảm bảo an toàn, tránh ùn ứ hành khách tại các điểm “nóng” có hành khách phát sinh tăng cao; triển khai kế hoạch dự phòng phương tiện phục vụ tăng cường để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách những ngày nghỉ Tết và sau Tết.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã phối hợp với Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines – chi nhánh Cần Thơ xây dựng biểu đồ, tần suất xe chạy đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu hành khách phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các vị trí đầu - cuối tuyến xe buýt, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

TP. Cần Thơ triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị nhận định, trong những ngày nghỉ Tết (28-29 Tết) và sau những ngày nghỉ Tết (mùng 4 đến mùng 7 âm lịch) hành khách theo các tuyến buýt nội ô di chuyển đến các điểm trung chuyển và bến xe buýt Ô Môn để bắt xe về các địa phương, khi đó, tại bến xe buýt Ô Môn - Quốc lộ 91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn dự báo hành khách tăng cao nên các đơn vị vận tải đã tăng cường phương tiện, giải tỏa hành khách, tránh ùn ứ hành khách tại các điểm “nóng” này.

Cũng theo đơn vị này, tùy theo tình hình thực tế, đơn vị vận tải hành khách công cộng sẽ tăng cường các chuyến xe buýt trong nội ô thành phố và giãn cách thời gian xe chạy từ 15 phút đến 20 phút để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cần Thơ đảm bảo giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng với đó, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị phối hợp với Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines – chi nhánh Cần Thơ chuẩn bị kế hoạch tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh vào những ngày cao điểm khi có ý kiến của lãnh đạo ở GTVT TP Cần Thơ.

Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho biết thêm, song song với việc tăng cường phương tiện, tầng suất hoạt động để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết, đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe điện, xe taxi; kiểm tra các điều kiện an toàn của người lái phương tiện; kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, xe chở theo hàng dễ cháy, nổ, hàng hóa bị cấm chuyên chở…

Đông thời, đơn vị sẽ thường xuyên nhắc nhở lái xe, nhân viên phục vụ về ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên đường; không uống rượu bia khi tham gia giao thông; không điều khiển phương tiện quá số giờ quy định; không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ. Xe buýt tham gia giải tỏa khách tại các bến xe phải đúng quy định pháp luật.

Cùng bới đó, đơn vị sẽ bố trí cán bộ tại đơn vị (giám sát trực tuyến) tăng cường theo dõi thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt quá tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá 4h,... nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân thuận lợi, an toàn và trật tự.

Vân Anh t/h