Cận cảnh xe sang BMW 525i chỉ hơn 150 triệu tại Sài Gòn

BMW 5 Series thế hệ thứ 3 (E34) được sản xuất trong gian đoạn từ năm1988 – 1996 được xem là thế hệ 5 Series mang thiết kế “vượt thời gian” được nhiều người yêu thích bởi phong cách cân bằng giữa sự sang trọng, cổ điển và nhấn mạnh vào phong cách thể thao.

Thế hệ BMW 525i đời 1995 này được “chắp bút” bởi nhà thiết kế xe hơi Claus Luthe nổi tiếng, chính ông đã lấy cảm hứng từ dòng 7 Series thế hệ thứ 2 (E32) để thiết kế cho 5 Series thế hệ thứ 3 (E34). Chính vì thế, nếu không phải là một người yêu BMW thì rất dễ dàng nhầm lẫn giữa 5 Series E34 với 7 Series E32.

Bên cạnh thiết kế, dòng 5 Series thế hệ thứ 3 (E34) còn nổi tiếng ở độ bền bỉ. Sau 25 năm, vẫn có nhiều chiếc E34 vẫn còn lăn bánh trên đường. Bên cạnh đó, đây còn là một dòng xe được nhiều “dân chơi” BMW yêu thích và “dọn” lại theo nhiều phong cách khác nhau.

Đơn cử là chiếc 525i đời 1995 này đã được chủ nhân “dọn” lại nội ngoại thất, mặc dù không phải xuất sắc nhưng nó đủ giữ lại vẻ đẹp “vượt thời gian” cho E34. Hiện tại, giá xe BMW 525i 1995 này đang được chủ nhân chào bán lại dành cho những tay chơi đam mê với mức 167 triệu đồng, giá trị chưa bằng một nửa chiếc Kia Morning 2021.

Được biết, xe vẫn hoạt động một cách ổn định nhờ được chủ xe bảo dưỡng, chăm sóc và duy trì. Bên cạnh đó, xe chỉ có một đời chủ nên đảm bảo được lịch sử rõ ràng.

Mặc dù giá rẻ, nhưng chiếc BMW E34 này chỉ thực sự là một chiếc “xe chơi” dành cho những ai đam mê. Chơi xe Đức “có tuổi” đòi hỏi người chơi phải có kiến thức nhất định khi sử dụng, vận hành, am hiểu về kỹ thuật, thậm chí là cách mua phụ tùng chính hãng hay nơi sửa chữa uy tín.

Đồng thời phải chấp nhận bỏ ra thời gian và chi phí cho xe, đảm bảo sự tin cậy khi sử dụng để không phải “nằm đường”. Suy cho cùng, xe Đức đời cũ không phải là một phương tiện “nồi đồng cối đá”, nó đòi hỏi được chăm sóc và cưng chiều. Nếu không chịu thỏa hiệp, người chơi hoàn toàn có thể gặp những phiền phức khi vận hành.

Bên dưới nắp ca-pô xe là động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L (M50), cho công suất tối đa 189 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm từ 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tay 5 cấp. Hộp số tay cũng là một yếu tố khiến mẫu xe này kén khách chơi.

Nhìn chung, chiếc 5 Series E34 này là một chiếc “xe chơi” không dành cho số đông. Dòng xe này chỉ phù hợp với những “tay chơi” yêu thích thương hiệu xe BMW và lựa chọn nó như là một món “đồ chơi” bổ sung vào các mẫu xe đang sở hữu, làm “xe nền” để tiếp tục nâng cấp.

Mặc dù mức giá rao bán khá rẻ, nhưng đây không phải là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng thông thường, đang có nhu cầu mua xe với mục đích đi lại, che nắng che mưa.

Video: BMW 525i 1995 (BMW E34) siêu đẹp chỉ 165 triệu đồng.

Nguyễn Bắc