Các tỉnh Tây Bắc và Tp.HCM phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch các tỉnh Tây Bắc và Tp.HCM nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và du lịch của Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc đến với người dân và du khách tại Tp.HCM. Đồng thời, tăng cường công tác liên kết, xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm, dịch vụ du lịch của các địa phương và thúc đẩy việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu kích cầu du lịch nội địa, thu hút các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, du khách quan tâm đến với Tây Bắc.

Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, việc tổ chức hội nghị nhằm triển khai nội dung thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Tp.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc một cách hiệu quả; thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền nam, hoàn toàn thống nhất đất nước; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển văn hóa - du lịch giữa Tp.HCM, các tỉnh Tây Bắc; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Tp.HCM và các địa phương trong phát triển du lịch.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng, thông qua Hội nghị quảng bá xúc tiến lần này, Tp.HCM cùng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ tiếp tục phối hợp đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông. Nghiên cứu, quy hoạch và xây dựng dịch vụ giải trí đêm đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch để giữ chân du khách. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm, giới thiệu điểm đến. Nghiên cứu khai thác hiệu quả thế mạnh đặc trưng về điểm đến, ẩm thực, văn hóa. Tổ chức các chương trình famtrip, frestrip, mời KOLs cùng tham gia và giới thiệu sản phẩm trên nhiều phương tiện. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: “8 tỉnh Tây Bắc mở rộng cần có chương trình truyền thông quảng bá chung của các tỉnh cho cả khu vực để tạo sức mạnh liên kết chung. Chú trọng đào tạo về nhân lực du lịch, bao gồm cả nhân lực lao động lực tiếp từ các cơ sở du lịch cộng đồng, người dân làm du lịch. Cung cấp thông tin các sản phẩm dịch vụ mới cho các công ty lữ hành để sớm xây dựng sản phẩm mới, thu hút khách. Chủ động giới thiệu điểm đến mới, đáp ứng đủ tiêu chuẩn phục vụ du lịch để lữ hành liên kết xây dựng sản phẩm. Xây dựng chương trình hợp tác với những chính sách mở, hỗ trợ lữ hành xử lý những tình huống bất khả kháng và sự cố phát sinh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng mong muốn qua Hội nghị này sẽ có thêm nhiều liên kết, hợp tác thúc đẩy du lịch các tỉnh Tây Bắc phát triển

Đại diện các tỉnh Tây Bắc, Phó Chủ tịch UBND ỉnh Điện Biên Vừ A Bằng mong muốn góp phần đẩy mạnh công tác giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các di sản văn hóa phi vật thể và định hướng phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố; tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc và Tp.HCM; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường. Hội nghị còn là sẽ là diễn đàn để chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp của các địa phương cùng nhau trao đổi, đánh giá tiềm năng, cơ hội và định hướng liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm; hợp tác xúc tiến, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển du lịch; đề xuất các giải pháp, sáng kiến cho liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới.

Được biết, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại Tp.HCM, năm 2023 là sự kiện văn hóa mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909-28/6/2024), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949-10/10/2024) và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024.

Du lịch Tây Bắc có nhiều điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khác ghé thăm

Theo đó, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại Tp.HCM, năm 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 04 đến hết ngày 06/12/2023 tại Khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM với nhiều nội dung phong phú và đa dạng nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Đây là dịp quảng bá, giới thiệu Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và các sự kiện quan trọng khác góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên. Đồng thời, khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với Tp.HCM, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và Tp.HCM, giúp nhân dân Điện Biên hiểu thêm về thành phố năng động, phát triển.

Với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón năm mới giữa thành phố mang tên Bác năng động và phát triển.

Trước đó, cụm các tỉnh Tây Bắc và Tp.HCM đã phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, đoàn famtrip, khảo sát xây dựng các tuyến, sản phẩm du lịch mới kết nối Tây Bắc với Tp.HCM như đã phối hợp tham gia Ngày hội Du lịch, Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế… khảo sát 2 sản phẩm du lịch Hành trình kết nối di sản và Hùng vĩ Tây Bắc; phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc Tp.HCM tại Cần Thơ, tại Lào…

Thanh Quang - Thanh Thanh