Các thôn nữ Trung Quốc trình diễn thời trang để chào bán nông sản

Những người nông dân biểu diễn thời trang để quảng bá rau hữu cơ. Ảnh: Hunan Today

Theo Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc), video về buổi trình diễn thời trang đặc biệt tại một ngôi làng ở huyện Thần Khê, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, do người phụ nữ họ Xu đăng tải trên nền tảng Douyin đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội thích thú.

Trong video, 4 người mẫu nông dân sải bước trên con đường đất trong những bộ trang phục được thiết kế từ lá cây, trên tay cầm những giỏ rau củ quả do chính họ gieo trồng. "Hãy chào mừng những bông hoa rực rỡ của làng chúng tôi bước ra sân khấu", một người phụ nữ đi đầu cầm một giỏ rau củ nói.

Những phụ nữ đi về phía máy quay, mang theo nông sản mới thu hoạch như hàng chục quả cà, bầu, bí và dưa chuột, trước khi xếp thành một hàng. Họ dường như đã học một số phong cách trình diễn của người mẫu, như biểu cảm nét mặt lạnh lùng, không nhìn thẳng vào ống kính và hơi lắc đầu khi đến gần máy quay.

Một trong số họ sử dụng hình ảnh biểu tượng của nông dân Trung Quốc bằng cách đội mũ rơm, gánh hai chiếc giỏ tre. Đoạn video dài một phút là nỗ lực của nhóm phụ nữ nhằm thúc đẩy việc bán nông sản.

Người phụ nữ đang nhảy múa trong chiếc váy cỏ Hawaii. Ảnh: Hunan Today

"Người đầu tiên trong hàng là mẹ chồng tôi. Tôi là người thứ ba. Tất cả chúng tôi đều cùng sống trong một gia đình", Xu nói trong video. "Chúng tôi làm quần áo bằng lá cây và mũ đội đầu bằng những gì có thể tìm thấy tại chỗ".

Xu cho biết cô hy vọng video có thể giúp cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. "Rau hữu cơ của chúng tôi không bán chạy nên tôi đã nghĩ đến việc sử dụng tài khoản Douyin để chào bán rau", Xu nói.

Trên Douyin, những phụ nữ này đã được khen ngợi là đáng yêu, thậm chí nói đùa rằng các sự kiện thời trang nổi tiếng nhất thế giới nên "dè chừng" những người mẫu nông dân này.

"Tôi có cảm giác như mình đã xem phiên bản nông thôn Trung Quốc của Tuần lễ thời trang Paris. Thật hài hước", một người dùng viết. "Khuôn mặt của những chị em nông thôn này tràn đầy niềm tự hào về vụ thu hoạch", một người bình luận.

"Họ thật dễ thương. Ý tưởng rất sáng tạo ”, một người khác viết.

Một người phụ nữ biểu diễn thời trang trong video. Ảnh: Hunan Today

Xu là một trong hàng chục nghìn người làm video ngắn đang sinh sống ở vùng nông thôn Trung Quốc. Vài năm gần đây, video chủ đề cuộc sống nông thôn rất phổ biến trong số 873 triệu người đang sử dụng nền tảng này. Lý Tử Thất là một trong những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc với những video về cuộc sống bình dị ở nông thôn.

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, một số người đã sử dụng các nền tảng phát trực tiếp để chào bán nông sản.

"Người dùng Internet thường dành những khoảng thời gian ít ỏi trong ngày để xem cuộc sống nông thôn. Điều đó giúp họ giảm áp lực", Xing Yuan, Giáo sư Triết học từ Đại học Sơn Tây, nói. "Ở nông thôn có sao, có trăng, họ có thể nghe thấy những âm thanh bình dị nhất như tiếng chó sủa và gà gáy. Những video ngắn về cuộc sống nông thôn đã thắp lại ước mơ lối sống thôn dã của mỗi người".

Hải Vân/Báo Tin tức