Các huyền thoại bóng đá nói gì về Ronaldo 'béo'?

Hôm 25/2, Ibra được hỏi ai là cầu thủ hay nhất lịch sử. Anh trả lời: "Với tôi, Ronaldo de Lima là bóng đá. Không phải nghi ngờ, anh ấy là cầu thủ hay nhất lịch sử". Bốn năm trước, Ibra từng nhận xét về đàn anh: "Ronaldo sút tốt hơn bất kỳ ai và nhanh đến mức không tưởng".

Lonel Messi: "Ronaldo là cầu thủ Brazil yêu thích nhất của tôi. Phẩm chất của Ronaldo thật sự kinh ngạc, như một người ngoài hành tinh trên sân cỏ. Với tôi, Ronaldo phải được xem là cầu thủ hay nhất mọi thời đại".

Marcel Desailly: "Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào điều khiển trái bóng ở tốc độ cao tốt như Ronaldo. Xem Ronaldo thi đấu, cảm giác giống như một cầu thủ trong trò chơi điện tử".

Zinedine Zidane: "Ronaldo là đồng đội hay nhất của tôi. Cậu ấy dễ dàng điều khiển trái bóng. Tôi tập luyện hàng ngày cùng Ronaldo và nhận thấy điều gì đó khác biệt, mới mẻ. Nếu chỉ ra một cầu thủ là ngoại lệ trên sân bóng, tôi sẽ nói về Ronaldo".

Alessandro Nesta: "Ronaldo là điều tệ nhất tôi từng trải nghiệm trên sân cỏ. Không thể ngăn Ronaldo. Anh ấy nhanh đến mức khiến người khác phải đứng nhìn".

Samuel E'to: "Ronaldo làm được điều không ai có thể tái hiện. Chỉ đơn giản vậy thôi".

Miroslav Klose: "Khi tôi sang Italy chơi bóng, mọi người ở đó đều nói Ronaldo là cầu thủ hay nhất từng xuất hiện ở đây. Với tôi, Ronaldo là cầu thủ toàn diện nhất lịch sử".

Ruud van Nistelrooy: "Ronaldo có những tố chất thiên bẩm. Khả năng của anh ấy vượt xa những gì tôi từng chứng kiến trên sân cỏ".

Hernan Crespo: "Ronaldo là cầu thủ vĩ đại, là hiện tượng của bóng đá. Tôi không dám so sánh bản thân với cậu ấy".

Kaka: "Người đồng đội vĩ đại nhất của tôi là Ronaldo. Trong sự nghiệp, tôi không thấy cầu thủ thứ 2 có phẩm chất tương tự anh ấy".

Những kỹ thuật đặc trưng của các huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane, Ronaldo "béo" hay David Beckham đều có những kỹ thuật đặc trưng để lại dấu ấn sâu đậm đối với người hâm mộ bóng đá.

Viết Tuệ