Ca sĩ Như Quỳnh: Tôi tự dặn lòng không được gục ngã, phải thật khỏe

ư Quỳnh vừa trở về nước cùng ê-kíp chuẩn bị thực hiện liveshow Xuân yêu thương. Trong buổi gặp gỡ giới thiệu về dự án vào trưa 15/12, ca sĩ cho biết xem đây là dịp để hội ngộ mọi người sau 1 năm thị trường âm nhạc nhiều khó khăn.

Ca sĩ Như Quỳnh.

Trong đó, ư Quỳnh sẽ lần đầu kết hợp rap, vũ đạo với dòng nhạc sở trường. Ca sĩ nói trước nay bị “ép” vào bolero. Tuy nhiên cô lại thích nhạc rap, dance với tiết tấu, giai điệu sôi động.

Như Quỳnh dành nhiều thời gian xem Rap Việt, cảm nhận thể loại này có nhịp điệu, cá tính rõ ràng nên có thể khó chấp nhận khi kết hợp. Song một số đồng nghiệp lại động viên, giúp cô có thêm động lực thực hiện.

Trước ý kiến cho rằng điều này mạo hiểm, thậm chí vướng tranh cãi, Như Quỳnh cho biết sẵn sàng đón nhận khen, chê.

“Tôi biết chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Tuy vậy đôi khi cũng cần sáng tạo và chấp nhận ý kiến trái chiều. Ban đầu nghe có thể khán giả chưa chấp nhận nhưng hãy cứ thử nghiệm. Nếu có thất bại cũng là bài học tốt cho tôi. Điều quan trọng nhất tôi mong tỏa sáng trên sân khấu, được khán giả chấp nhận”, Như Quỳnh chia sẻ.

Clip Như Quỳnh chia sẻ

Như Quỳnh khẳng định dù đổi mới, cô vẫn trung thành với trường phái bolero, dân ca. Cô chọn cách làm mới mình như một cách đáp ứng được thị hiếu khán giả, đặc biệt là người trẻ.

''So với năm ngoái tôi khỏe hơn đương nhiên lịch trình khá kín. Tôi phải tự tin vì mọi người truyền năng lượng. Tôi nói với bản thân rằng, với trái tim mình, không được gục ngã, phải thật khỏe mạnh, ăn uống đều đặn duy trì sinh hoạt tốt nhất có thể'' - Như Quỳnh bộc bạch.

Trong show, Như Quỳnh sẽ trình diễn một số nhạc phẩm mới bên cạnh các ca khúc hit trong 30 năm qua. Nếu ở chương trình trước đó, sự kết hợp giữa cô và các ca sĩ đều thông qua những ca khúc quen thuộc thì liveshow lần này được tính toán kỹ lưỡng hơn.

Bên cạnh tiết mục solo, một số màn song ca, tam ca và tứ ca sẽ được thể hiện. Trong đó, Như Quỳnh và Lệ Quyên hát một bài hát bolero kinh điển. Hay Như Quỳnh, Trường Vũ và ài Lâm đem đến một liên khúc tuổi học trò lần đầu tiên trên sân khấu.

Ca sĩ cũng chọn chủ đề Xuân yêu thương cho liveshow vì ca khúc kinh điển này được nhiều người thuộc nằm lòng. Cô muốn tri ân đồng nghiệp và fan vì luôn bên cạnh, ủng hộ cô vượt nhiều biến cố cuộc sống.

Như Quỳnh giữ sức khỏe để tích cực chạy show ở tuổi 53.

Gần 30 năm hoạt động, Như Quỳnh biết ơn tình yêu thương của công chúng. Nhưng điều này cũng khiến cô áp lực bởi lo sợ bản thân làm chưa hay, chưa tốt. Ca sĩ khẳng định muốn nỗ lực trong hết khả năng và hy vọng được ủng hộ.

"Dựa vào thành công trong quá khứ, tình yêu thương của đồng nghiệp, khán giả các thế hệ, tôi vui vì được đón nhận. Song tôi lại càng áp lực vì nếu hy vọng sẽ dễ thất vọng. Tôi chỉ biết cố gắng tốt nhất trong khả năng", nữ ca sĩ nói.

Chương trình do Đức Đỗ đảm nhận vai trò đạo diễn sân khấu, nhạc sĩ Tùng Châu hòa âm hầu hết các ca khúc. Dàn khách mời gồm các tên tuổi nhiều thế hệ như: danh ca Họa Mi, Trường Vũ, Thanh Hà, Phương Uyên, Lệ Quyên, Quang Lê, Hoài Lâm, àng Mỹ An, Bạch Công Khanh và MC Trấn Thành, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Cù Trọng Xoay… Show diễn ra tối ngày 30/12 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Tuấn Chiêu