Cà Mau: Xét nghiệm, giám sát sức khỏe người dân về từ tỉnh Hải Dương

Kiểm tra thân nhiệt người dân trong dịp tết (Ảnh: cổng TTĐT Cà Mau).

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân, tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đã từng đi, đến, về từ tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình, giám sát sức khỏe y tế theo quy định.

Khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh SARS-CoV-2 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế và UBND tỉnh theo quy định.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện khai báo y tế (đặc biệt là khai báo trực tuyến) theo nội dung quy định cụ thể của Bộ Y tế.

Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng NCOVI (ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông) nhằm hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Các cơ quan báo, đài, UBND các huyện, thành phố Cà Mau thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ tỉnh Hải Dương (đặc biệt là huyện Cẩm Giàng) trong thời gian từ ngày 15/01/2021 đến nay chủ động liên hệ với Trạm Y tế xã, phường, hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.